Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Du lịch Quy Nhơn 4 mùa "không chán"

Cập nhật: 16:20 ngày 09/12/2017
Quan niệm truyền thống đi du lịch một mùa của người Việt đang dần được thay thế bằng xu hướng du lịch nghỉ dưỡng quanh năm. Ở nước ta có khá nhiều địa danh thích hợp trong đó Quy Nhơn (Bình Định) được đánh giá là điểm đến bốn mùa lý tưởng đông đảo du khách lựa chọn.

{keywords}

Quy Nhơn nằm trong 10 điểm đến ấp áp nhất mùa đông

Xu hướng du lịch quanh năm

Vài năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của kinh tế, quan niệm đi du lịch một mùa của người Việt đang dần thoái trào. Thống kê từ các công ty du lịch cho thấy, du lịch vào mùa thấp điểm đang trở thành xu hướng mới được nhiều khách hàng lựa chọn.

Lý giải về điều này, đại diện một công ty du lịch tại Hà Nội cho biết, có nhiều yếu tố khiến du lịch mùa thấp điểm trở nên thu hút khách như: Dễ dàng đặt phòng theo ý muốn; hưởng nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi; chi phí cho các dịch vụ du lịch thấp hơn so với giá mùa cao điểm; trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng giữa thời tiết đặc trưng; mùa đông thường trùng với mùa lễ hội và các kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Ở miền Bắc, các địa danh Sa Pa, Mộc Châu, cao nguyên đá Hà Giang… được coi là những điểm du lịch tuyệt đẹp vào mùa đông đem đến cho du khách trải nghiệm mới mẻ giữa thời tiết giá lạnh. Trong khi đó, các điểm đến ở vùng biển phía Nam như Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn… luôn được nhiều người yêu thích bởi thời tiết ấm áp thích hợp cho những ai muốn nghỉ ngơi thư giãn khi đông đến.

Điểm đến lý tưởng mùa đông

Cũng theo xu hướng này, mới đây, nhật báo nổi tiếng The Guardian của Anh đã đề xuất 10 điểm đến ấm áp nhất trong mùa đông năm 2018, trong đó có Quy Nhơn của Việt Nam đứng thứ tư. Theo trang này, các bãi biển ở Quy Nhơn khá yên tĩnh, mang vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên và là nơi hoàn hảo để nghỉ ngơi thư giãn quanh năm.

Nằm ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, khí hậu Quy Nhơn chỉ có hai mùa mưa và nắng. Mặc dù mùa mưa ở Quy Nhơn kéo dài từ tháng 10 cho đến hết tháng 2 năm sau nhưng vì không nằm trong khu vực tâm bão nên khách du lịch có thể đến Quy Nhơn bất cứ mùa nào.

Trong cẩm nang du lịch của các công ty lữ hành thường đưa ra gợi ý thời điểm đến Quy Nhơn. Nếu như mùa hè và mùa thu là thời điểm tuyệt vời nhất để tận hưởng hết vẻ đẹp nắng vàng biển xanh thì vào những ngày mùa xuân mát mẻ hay mùa đông khô ráo, núi biển Quy Nhơn cũng mang đến nhiều thú vị. Du khách có thể thong dong dạo bước trên những cung đường ven biển, thư thái ngắm biển trời Quy Nhơn yên bình, hít vào cái không khí se lạnh dễ chịu với tất cả mọi người.

Theo VnMedia

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...