Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trải nghiệm mùa đông ở Hàn Quốc

Cập nhật: 18:25 ngày 13/11/2017
Lướt trên những dốc tuyết dài hàng trăm mét, tham gia các hoạt động vui chơi thú vị là trải nghiệm khó quên ở xứ sở kim chi.
{keywords}

Bay trên những dốc tuyết là trải nghiệm thú vị cho nhiều du khách. Ảnh: Shutter stock.

Mùa đông Hàn Quốc kéo dài từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 3 năm sau. Đây là khoảng thời gian thú vị để du khách trải nghiệm nhiều hoạt động giữa mênh mông tuyết trắng, đắm mình trong dòng suối nước nóng tinh khiết, tham gia các lễ hội mùa đông cùng nhiều trò chơi thể thao giải trí sôi động.

Xứ sở của tuyết lạnh

Vào mùa đông, người dân xứ Hàn và khách du lịch có thể đến khu trượt tuyết Ski resort ở Gangwon-do để tận hưởng những kỳ nghỉ đông thú vị và không bỏ lỡ việc tham gia vào các lễ hội tuyết đặc sắc. Đây là khu trượt tuyết ngoài trời nổi tiếng với vẻ đẹp cuốn hút du khách. Lướt như bay trên những dốc tuyết dài hàng trăm mét, tận hưởng cảm giác phấn khích khi thể hiện một pha trượt tuyết đầy kịch tính, chinh phục thành công một đường trượt cao vút với nhiều khúc cua bất ngờ sẽ để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó quên.

Ngay lần đầu tiên chạm chân vào tuyết, du khách vẫn có thể tham gia các trò chơi vận động như: Trượt máng tuyết, ngồi môtô trượt tuyết, ném bowling tuyết, đắp tượng tuyết... Hầu hết khu trượt tuyết đều cung cấp các khóa học ngắn hạn dành cho mọi trình độ và ngay cả những người chưa có kinh nghiệm cũng dễ dàng chọn một khóa học phù hợp, để có thể bắt đầu hành trình khám phá môn thể thao này. Lúc này, du khách sẽ ngồi trên những chiếc phao an toàn, thả mình trượt dọc sườn dốc để trải nghiệm một mùa đông đáng nhớ ở xứ Hàn.

Tham gia nhiều lễ hội

Khi những bông tuyết phủ xuống khắp xứ Hàn cũng là lúc người dân và du khách phấn khích chờ đợi một sự kiện lớn nhất trong năm. Đó là lễ hội tuyết Daegwallyeong, được tổ chức thường niên tại TP Pyeongchang, thuộc tỉnh Gangwon-do. 

Tham gia lễ hội câu cá hồi Hwacheon Sancheoneo cũng là trải nghiệm mà du khách không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc mùa đông. Khi mặt nước đã hoàn toàn đóng băng vào mùa đông, người dân và khách du lịch  có thể về phía con suối, cùng nhau đào những lỗ nhỏ trên mặt băng để bắt đầu câu cá hồi.

Giữa trời đông giá rét, du khách có thể quên đi giá lạnh để trao nhau những lời chào nồng hậu và tham gia vào các hoạt động trên băng như: Trượt băng theo kiểu truyền thống, đi xe trên băng…

Thưởng thức món ăn đặc trưng

Vào mùa đông, người Hàn vẫn còn nhiều cách để tận hưởng tiết trời giá lạnh. Một trong số đó là trải nghiệm Jjimjilbang. Nó giúp cơ thể cân bằng hệ thần kinh, bài trừ chất độc, đồng thời đốt cháy lượng mỡ dư thừa ở vùng bụng và đùi. Đây là một trong những bí quyết chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của người Hàn, đồng thời là biểu tượng trong văn hóa của xứ sở kim chi.

Hành trình khám phá mùa đông sẽ không thể thiếu những chuyến đi bộ khám phá nhiều món ăn đường phố ấm nóng, thơm ngon. Thưởng thức vị cay nồng, thơm dẻo của Tteokbukki giữa trời đông lạnh, hay được làm nóng người bằng những xiên Kkochi Eomuk chấm sốt tương và chén súp ngọt ngào ninh từ củ cải và tảo bẹ để lại nhiều ấn tượng trong lòng mỗi du khách.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...