Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liên kết địa phương để tăng sức hút của điểm đến

Cập nhật: 09:09 ngày 09/10/2017
Hệ thống sản phẩm du lịch của vùng Đông Bắc đều đã cơ bản phát triển, hình thành hình ảnh trong thị trường. Tuy nhiên, trong thời gian qua, việc liên kết khai thác các sản phẩm du lịch chưa được các tỉnh triển khai mạnh mẽ.
{keywords}

Các doanh nghiệp du lịch hiến kế giải pháp thúc đẩy sự phát triển của du lịch vùng Đông Bắc. Ảnh: VGP/Phương Liên

Thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhằm phát triển sản phẩm du lịch cho năm Du lịch Quốc gia 2018 tại Quảng Ninh và khu vực phía Bắc, Tổng cục Du lịch tổ chức đoàn khảo sát kết hợp tổ chức Tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch khu vực Đông Bắc với sự tham gia của các nhà quản lý, các chuyên gia trong ngành du lịch, đại diện các doanh nghiệp lữ hành.

Hơn 70 thành viên đoàn khảo sát là đại diện các cơ quan quản lý du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên cả nước. Đoàn khảo sát đã đi qua ba tỉnh Ninh Bình, Hải Phòng và Quảng Ninh với những điểm đến nổi bật như: Khu danh thắng Tràng An, khu tâm linh chùa Bái Đính, động Thiên Hà, đảo Cát Bà, vịnh Lan Hạ, đảo Khỉ, mũi Sa Vĩ...

Ninh Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh đều là những điểm đến chủ chốt trong công tác tổ chức năm Du lịch quốc gia 2018. Sau khi thực tế khảo sát các điểm đến, đoàn khảo sát nhận định khu vực Đông Bắc có cảnh quan thiên nhiên đẹp, có khả năng lớn thu hút du khách. Tại tọa đàm, đại diện của các doanh nghiệp đã có nhiều ý kiến thảo luận, góp ý đối với ngành du lịch các tỉnh Ninh Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh nhằm giúp các điểm đến khu vực Đông Bắc phát triển du lịch mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp lữ hành khẳng định địa phương cần liên kết để đem lại các sản phẩm du lịch hấp dẫn cho khách nội địa. Nếu chúng ta không làm tốt sẽ khiến người Việt Nam du lịch nước ngoài nhiều hơn trong nước. Chúng ta bán tour nước ngoài thì rất rẻ nhưng khách lại dùng một số tiền lớn để mua sắm. Với các tour ở trong nước, khách du lịch lại không có gì để mua.

Theo các hãng lữ hành, ba địa phương Ninh Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh có nhiều điểm tương đồng, có thể liên kết với nhau bằng văn hoá tâm linh, thiền, văn hoá, lịch sử, triết giáo. Ở Ninh Bình có chùa Bái Đính, Quảng Ninh có Thiền viện Trúc Lâm, Yên Tử, chùa Cái Bầu.

Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) Phạm Lê Thảo cho hay đã có ký kết về xây dựng sản phẩm du lịch ở khu vực Đông Bắc nhưng trên thực tế các địa phương vẫn chưa thực hiện. Hiện nay, các địa phương vẫn “mạnh ai nấy làm”, vì nghĩ mình đã có lợi thế về tài nguyên du lịch sẵn có rồi. Thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ có nhiều hoạt động trao đổi thông tin giữa các tỉnh, thành phố để việc liên kết hiệu quả hơn.

Để làm được du lịch cần có sự kết hợp của rất nhiều ngành, theo bà Phạm Lê Thảo, du lịch luôn lắng nghe và trao đổi với các ngành khác để chất lượng tốt hơn. Hiện nay, nhận thức của ngành du lịch ở một số tỉnh chưa tốt khiến cho việc bảo đảm an ninh, an toàn cũng như sự thuận tiện cho du khách vẫn trong “một mớ bòng bong”.

Bà Phạm Lê Thảo khẳng định ngành du lịch sẽ cố gắng cải thiện càng nhiều càng tốt chất lượng du lịch để các hãng lữ hành yên tâm đưa khách tới. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm nhằm cải thiện môi trường du lịch an toàn, sạch đẹp, thân thiện bằng những nụ cười, những cử chỉ thể hiện lòng quý mến, tôn trọng du khách. Tất cả để tạo điều kiện thuận lợi, thoải mái nhất cho du khách có thể tận hưởng được vẻ đẹp của đất nước Việt Nam.

Theo Báo Chính phủ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...