Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Bái đã sẵn sàng cho Tuần Văn hóa-Du lịch 2017

Cập nhật: 20:29 ngày 19/09/2017
Yên Bái đã sẵn sàng cho các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với địa phương.
{keywords}

Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng". Ảnh: TTXVN

Tuần Văn hóa-Du lịch Mường Lò và Lễ hội Khám phá Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 29-9; trong đó Lễ khai mạc được tổ chức vào tối 23-9, tại Sân vận động thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái).

Tại chương trình khai mạc sẽ có nhiều hoạt động như: Công bố và trao giấy chứng nhận "Nghệ thuật Hạn Khuống của người Thái thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái” được đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; chương trình nghệ thuật thể hiện giá trị văn hóa truyền thống của vùng đất Mường Lò-Nghĩa Lộ và Mù Cang Chải; biểu diễn Khèn bè-nhạc cụ dân tộc truyền thống của người Thái; màn đại xòe; công nhận kỷ lục Guiness chiếc Khèn bè lớn nhất Việt Nam…

Trong suốt Tuần Văn hóa -Du lịch tại Mường Lò sẽ có diễu hành và biểu diễn nghệ thuật đường phố; tuyến phố văn hóa ẩm thực Nghĩa Lộ và nhiều hoạt động du lịch cộng đồng...

Hoạt động nổi bật của Lễ hội Khám phá Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải phải kể đến Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng" diễn ra từ ngày 23 đến 24-9, tại Đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải. Chương trình sẽ tổ chức trình diễn dù lượn trên những thửa ruộng bậc thang do các vận động viên trong và ngoài nước thực hiện.

Đồng thời, đến với Mù Cang Chải thời gian này du khách sẽ có những trải nghiệm lý thú với hoạt động dù lượn dưới sự hướng dẫn của các phi công giàu kinh nghiệm. Huyện Mù Cang Chải cũng tổ chức hoạt động du lịch cộng đồng tại Điểm du lịch "Mù Cang Chai ecolodge” ở bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt và xã La Pán Tẩn.

Cùng đó, các hoạt động du lịch cộng đồng và giới thiệu các hoạt động du lịch mạo hiểm tại huyện Văn Chấn và Trạm Tấu sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến 29-9. Trong đó, Ban tổ chức sẽ giới thiệu hoạt động du lịch mạo hiểm khám phá đỉnh Tà Xùa, Tà Chì Nhù và thác Háng Tề Chơ (huyện Trạm Tấu); tổ chức kết nối với các hãng lữ hành giới thiệu tour du lịch trải nghiệm hoạt động du lịch cộng đồng tại bản Pang Cáng, Lìm Thái, huyện Văn Chấn.

UBND tỉnh Yên Bái đã giao cho UBND các huyện, thị xã nơi diễn ra các hoạt động lễ hội cùng các sở, ban, ngành phối hợp lên kế hoạch tổ chức, đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông tại những nơi diễn ra các hoạt động.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...