Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Doanh nghiệp lữ hành “tư vấn” cho Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Cập nhật: 14:24 ngày 18/09/2017
Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam vừa tổ chức chương trình khảo sát kết nối du lịch tới bảo tàng.
{keywords}

Du khách thăm Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam theo tour du lịch nghệ thuật có tên Sophie’s Art Tour.

Sau khi khảo sát thực tế tại bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, bà Thanh Vân, đại diện ISC Travel cho rằng: "Cách bài trí tại bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam còn thiếu sống động. Riêng với loại hình tham quan bảo tàng mỹ thuật cần thời gian khoảng 1 tiếng đồng hồ, tối đa là 2 tiếng nên đưa thông tin chính đặc trưng của bảo tàng để truyền tải, nhất là với khách đoàn".

Còn ông Dương Xuân Tráng, Giám đốc Công ty Mai Phượng Vy cho rằng:  "Khách chọn đến bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phải am hiểu về mỹ thuật. Đồng thời, hướng dẫn viên (HDV) ít thông tin để giới thiệu về các tác phẩm nghệ thuật, trong khi công nghệ hướng dẫn tự động tại bảo tàng Mỹ thuật không có. Trong khi, các bảo tàng nổi tiếng trên thế giới đều có hệ thống công nghệ thông tin giới thiệu chi tiết. Bên cạnh đó, bảo tàng nên có khu hội họa, điêu khác để cho du khách trải nghiệm.

Nhận xét chung của các doanh nghiệp lữ hành đều cho rằng khâu quảng bá tuyên truyền bảo tàng còn yếu kém Do đó, việc quảng bá được đẩy mạnh từ trang web đến cổng chào, nội dung bên trong. Điều này cần sự thay đổi cách làm của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam như Bảo tàng Phụ nữ đã từng làm trong vài năm gần đây.

"Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam nên áp dụng công nghệ APP (phần mềm ứng dụng trên điện thoại di động) để giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật tới du khách đến từ nhiều quốc gia. Bên cạnh đó, bảo tàng phân loại đối tượng khách, trong đó với dạng khách phổ thông làm sao trong vòng 1 tiếng đồng hồ có thể giới thiệu được nét đặc trưng về mỹ thuật Việt Nam. Còn đối tượng thứ 2 là khách tìm hiểu chuyên sâu thì cần nhiều thời gian hơn", bà Nguyễn Kim Khánh, đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam gợi ý.

Từ những góp ý của doanh nghiệp du lịch, thời gian tới, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đang có dự án chỉnh trang lại mặt tiền, bổ sung dịch vụ và đầu tư trang thiết bị, hệ thống chiếu sáng, âm thanh.

Bảo tàng cũng sẽ phối hợp với Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) làm những tờ gấp, cuốn sách để giới thiệu về bảo tàng tới các công ty lữ du lịch. “Không chỉ hướng tới khách quốc tế, chúng tôi hướng đến khách Việt Nam, trọng tâm là trẻ em. Do đó, bảo tàng sẽ dành không gian để cho học sinh trải nghiệm về vẽ tranh. Bên cạnh đó, bảo tàng cũng sẽ hướng tới khách đoàn thông qua công ty du lịch và sẽ có chính sách giảm giá phù hợp”, ông Nguyễn Anh Minh cho biết.

Về phần công nghệ, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam dự định triển khai ứng dụng phần mềm, thiết bị audio Guide và APP vào năm 2018. Qua đó, du khách có thể tự chiêm ngưỡng bức tranh, nghe thuyết minh các thứ tiếng về các tác phẩm trưng bày tại bảo tàng. Từ 1-10-2017, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam cũng sẽ khai trương trang web hoàn toàn mới với tiện ích để giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật tới công chúng.

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) cho biết Tổng cục Du lịch đang xây dựng chương trình kết nối các doanh nghiệp với các điểm đến là Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Bảo tàng lịch sử Việt Nam, Nhà hát Lớn Hà Nội, nhà hát múa Rối Việt Nam, Rạp hát Hồng Hà với show diễn “Tâm hồn làng Việt”.

Đây là những điểm có tiềm năng thu hút khách du lịch nhưng chưa kết nối bài bản tới doanh nghiệp du lịch. Do đó, Tổng cục Du lịch sẽ làm vai trò kết nối giữa các đơn vị trên với doanh nghiệp du lịch và điều chỉnh chương trình sao cho phù hợp với thị hiếu khách, qua đó tạo dựng sản phẩm du lịch thu hút khách đến và ở lại lâu hơn Hà Nội, gia tăng các giá trị dịch vụ.

Theo Báo Chính phủ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...