Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tháng 9 - nhuộm Pha Luông bằng sắc màu tuổi trẻ

Cập nhật: 18:41 ngày 13/09/2017
Pha Luông có những con đường hiểm trở, có đường mòn xuyên núi rừng cheo leo và trong tháng 9 - tháng của Tết Độc lập, Pha Luông rực rỡ trong nắng vàng, bồng bềnh trong mây và được nhuộm đỏ bằng sắc màu của tuổi trẻ.
{keywords}

Chinh phục đỉnh Pha Luông. Ảnh: Long Hoàng

Pha Luông là đỉnh núi cao nhất huyện Mộc Châu, Sơn La, đã trở thành điểm trekking nổi tiếng trong giới trẻ. Không quá gian lao như Fansipan, Bạch Mộc Lương Tử, không quá hoang sơ như Pu Ta Leng, nhưng Pha Luông đem tới cho những người yêu xê dịch đủ mọi cung bậc cảm xúc.

Đường tới Pha Luông trải qua gần 10km đi xe máy để đến trạm biên phòng. Đoạn đường thử thách tay lái với đá to, dốc trơn, cua gấp, một bên là vực sâu, một bên là vách núi, đi qua một vài con suối... Đôi tay lúc nào cũng gồng lên chống chọi, đôi mắt và bộ não phải làm việc hết công suất để giữ bản lĩnh và tìm ra lối đi dễ dàng nhất. Nhiều bạn trẻ đã bỏ cuộc giữa chừng hoặc phải thuê người chở lên trạm biên phòng vì không vượt qua được con đường xấu.

Thế mới biết, bắt đầu cho chuyến đi là thử thách khó khăn.

Đường từ trạm biên phòng lên đỉnh núi là đường mòn, đi qua những con suối mát lành, đi qua mấy ngôi nhà Mông san sát những tầng ruộng bậc thang, đi qua rừng trúc rậm rạp, qua rừng phong bắt đầu vào mùa đổi màu lá, qua những cây cổ thụ cao vút, những vách đá cheo leo, trơn trượt... Chúng tôi phải đi, phải nhảy, phải bò trên rễ cây, trên đá.

Tưởng chừng những thử thách cứ trải ra trước mắt không dừng lại. Nhưng tới khi leo qua một vách núi cao thì ngút ngàn trời mây hiện ra. Chúng tôi được sờ vào mây, ôm mây, đứng trên mây, được thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp, được vỡ òa niềm vui chiến thắng.

Giữa mây trời, sắc áo tuổi trẻ nhuộm đỉnh Pha Luông, nhuộm những con đường mòn thành màu tuổi trẻ, thành sắc đỏ, sắc xanh, sắc vàng... rực rỡ. Giữa Pha Luông, giới trẻ yêu khám phá từ mọi miền cùng nhau chia sẻ, giao lưu, cùng nhau chinh phục đỉnh núi huyền thoại.

Các bạn trẻ đến với Pha Luông, làm cho con đường xấu ngắn đi, làm cho đường mòn rộng thêm và làm cho đỉnh núi thêm tươi mới. Trong nắng tươi, trong mây trắng, sắc trẻ làm cho Pha Luông đẹp thêm muôn phần.

Có lẽ, trong tôi, trong các bạn trẻ, đến Pha Luông tháng 9 là đẹp nhất, vì mây trắng và bông hơn, vì lá cây chuyển thêm sắc vàng, sắc đỏ yêu kiều, vì có thêm nhiều đoàn đến đây, vì có thêm màu áo trẻ dọc khắp cung đường tới Pha Luông.


Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...