Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Du lịch 2-9: Tour biển đắt khách, tăng cường bảo đảm an toàn

Cập nhật: 20:02 ngày 02/09/2017
Kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay diễn ra 3 ngày liên tiếp vào dịp cuối tuần, hứa hẹn là kỳ nghỉ vàng cho mọi người thư giãn sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng. 

{keywords}

Bãi biển Mũi Né, Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Du lịch biển vẫn hút khách

Ghi nhận từ các công ty lữ hành trên địa bàn Hà Nội, các địa danh du lịch được nhiều du khách lựa chọn chủ yếu thiên về những tour tham quan nhẹ nhàng. Đối với du lịch trong nước, các tour du lịch biển vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều du khách, chủ yếu tập trung ở các khu nghỉ dưỡng ven biển miền Trung, Nam Bộ, như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Vũng Tàu...đang là các tuyến du lịch hút khách.

Bên cạnh đó, các tour nội địa trọn gói được nhiều du khách quan tâm như: Tour nghỉ dưỡng biển Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng, Nha Trang-Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo, tour khám phá văn hoá sông nước miền Tây Nam Bộ vào đúng mùa nước nổi theo hai lộ trình gồm Cần Thơ-Châu Đốc-Hà Tiên và Cần Thơ-Bạc Liêu-Sóc Trăng... Miền Bắc nổi bật là tour khám phá cung đường Hà Giang hay ruộng bậc thang lúa chín Mù Cang Chải - được nhiều khách hàng đăng ký.

Lượng khách đặt tour dịp cuối hè năm 2017 ước tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm 2016. Đặc biệt, du lịch biển miền Trung có sự tăng trưởng vượt bậc, tăng 30-50% so với cùng kỳ.

Du khách chọn lựa tour du lịch nước ngoài cũng tăng nhẹ so với mọi năm. Theo các doanh nghiệp lữ hành, có 3 phân khúc thị trường khách Việt lựa chọn nhiều: Thị trường gần quanh khu vực ASEAN với giá từ 5-11 triệu đồng, tầm trung đi khu vực Đông Bắc Á với giá từ 10-20 triệu đồng, du lịch cao cấp có thị trường xa như châu Âu, châu Mỹ, giá từ 50-100 triệu đồng/khách.

Ổn định giá, bảo đảm an toàn cho khách

Ninh Bình là một địa phương đang phát triển du lịch rất mạnh với các địa danh hấp dẫn: Cúc Phương, Tràng An, Bái Đính, Hoa Lư, Tam Cốc-Bích Động, Vân Long, Phát Diệm, Động Thiên Hà… Trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, Sở Du lịch Ninh Bình đã có kế hoạch để ổn định giá và tạo cho du khách sự tin cậy khi đến với tỉnh. Ông Bùi Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho hay tỉnh đã có kế hoạch, chỉ đạo tới các điểm đến đón tiếp khách một cách chu đáo. Sở Du lịch Ninh Bình đã chỉ đạo các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh lưu trú, nhà hàng… trên toàn tỉnh phải bán đúng giá các mặt hàng ăn uống, lưu niệm và các loại phí, vé. Các sở, ngành liên quan như Sở Công thương, Y tế tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh bảo đảm yêu cầu.

Quảng Ninh luôn là điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài bởi những địa danh tuyệt đẹp cùng những hoạt động du lịch hấp dẫn. Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh Lê Minh Tân cho biết ngành du lịch của tỉnh đã có văn bản chỉ đạo tất cả các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, các địa phương trên toàn tỉnh phải bảo đảm tốt nhất an ninh, an toàn cho khách, bảo đảm giá cả cũng như sự thân thiện trong dịp lễ lớn.

Về phía Tổng cục Du lịch, bà Phạm Lê Thảo, Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành khẳng định: “Vào dịp lễ nào cũng vậy, tới gần dịp lễ, Tổng cục Du lịch lại có văn bản gửi cho các địa phương, gửi cho các sở quản lý du lịch trên cả nước về việc tăng cường công tác quản lý, quán triệt tới các doanh nghiệp trên địa bàn của mình phải ổn định giá cả, bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm phục vụ khách, cũng như tăng cường hoạt động về vệ sinh môi trường, cũng như việc không phân biệt đối xử với khách du lịch”.

Trong quá trình diễn ra hoạt động của các ngày lễ, Tổng cục Du lịch luôn có đường dây nóng tiếp nhận thông tin của các địa phương để xử lý tất cả các tình hình phát sinh. 

Theo Báo Chính phủ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...