Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

5 thứ ở khách sạn càng ít chạm vào càng tốt

Cập nhật: 09:24 ngày 23/07/2017
Điều khiển ti vi, điện thoại, khăn trải giường... là những thứ chứa lượng lớn vi khuẩn dù chúng có vẻ ngoài sạch bóng.

{keywords}

Theo nghiên cứu, phòng khách sạn trung bình thường bẩn hơn một căn nhà, trường học điển hình, hoặc thậm chí là một chiếc máy bay. Đồng thời, nghiên cứu do TravelMath thực hiện với các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm của EmLab P & K cũng phát hiện: Khu vực có chứa vi khuẩn cao nhất tại khách sạn là phòng vệ sinh và điều khiển từ xa của tivi.

Bạn lưu ý, đừng để một căn phòng nhìn sạch sẽ đánh lừa, thậm chí là các phòng hạng sang. Do đó, đừng quên tránh xa những vật sau:

Điều khiển từ xa của ti vi

Dù bạn có tin hay không thì đây vẫn là một trong những thứ bẩn nhất trong phòng khách sạn. Nhân viên vệ sinh có thể thay đổi nhanh chóng tình trạng của các phòng nhưng không phải lúc nào cũng diệt khuẩn cho các thiết bị điện tử nhỏ hơn.

Điện thoại

Theo các cuộc điều tra tại 5 trong số các chuỗi khách sạn hàng đầu hiện nay, điện thoại trong phòng có rất nhiều vi khuẩn. Lý do là hầu như ai cũng chạm vào chúng rất nhiều, và khi sử dụng lại hít vào các vi trùng lây bệnh. Đây cũng là một mục trong những thứ thường xuyên bị nhân viên vệ sinh lãng quên. Nếu bạn đang cố gắng để tránh cảm lạnh và cúm, hãy mang theo khăn khử trùng để lau điện thoại trước khi sử dụng.

Bệ của bồn rửa mặt trong phòng tắm

Một nghiên cứu được gọi là Hotel Hygiene Exposed chỉ ra rằng các bệ rửa trong nhà tắm ở một số khách sạn 3 sao có loại nấm dễ lây lan và gây bệnh.

Khăn trải giường

Bạn đừng quên luôn kiểm tra kỹ đệm và khăn trải giường trước khi ngủ tại khách sạn. Nếu bạn thực sự lo lắng về sự sạch sẽ, hãy mang theo chiếc khăn choàng.

Xô đựng đá

Lại là một trong những vật dụng mà nhân viên vệ sinh khách sạn thường bỏ qua, do đó, chúng dễ bị nhiễm bẩn và đầy vi trùng. Vì vậy, nếu bạn thực sự cần đá, hãy gọi cho lễ tân và yêu cầu túi nhựa để giữ đá.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...