Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những khám phá thú vị cho du khách lần đầu du lịch Thái Lan

Cập nhật: 19:20 ngày 10/07/2017
Xứ sở chùa vàng Thái Lan xinh đẹp với văn hóa hết sức thú vị, sẽ khiến bạn ngạc nhiên khi lần đầu du lịch Thái Lan.

{keywords}

Quầy bán hàng rong trên phố.

1. Giá nói thách gấp đôi bình thường

Ở chợ hay hàng bán trên phố, có giá cho Thái Lan và giá cho du khách riêng. Đây là điều không thể tránh được, thậm chí đối với cả người nước ngoài sống ở Thái Lan. Vì vậy, bạn chỉ có hy vọng và chấp nhận điều đó.

2. Nghi thức giao thiệp là quan trọng

Còn được gọi là Wai, nghi thức giao thiệp truyền thống là bạn sẽ chắp hai bàn tay lên cao trước ngực và tạo thành một vòng cung nhỏ. Học một số từ của Thái sẽ giúp bạn được người dân có thiện cảm hơn nhưng bạn cũng có thể nói tiếng Anh.

3. Thiên đường ẩm thực và những món ăn đặc biệt

Thái Lan nổi tiếng với ẩm thực tuyệt vời và ẩm thực Thái là một trải nghiệm nhất định phải thử của du khách khi du lịch Thái Lan. Mặc dù có một số món ăn không phải du khách nào cũng dám nếm thử. Nếu bạn đủ dũng cảm thì nên thử những món côn trùng rán ở đây như món tôm sống Goong Dten, món kiến đỏ với trứng Larb Mote Daeng.

4. Uống rượu bia ở Thái Lan cũng có luật

Uống rượu bia ở Thái Lan khá phổ biến nhưng vào những ngày lễ tôn giáo, rượu bia bị cấm bán cũng như luật chỉ cho uống rượu bia vào một số thời điểm ban ngày hay ban đêm sẽ bị cảnh cáo. Khách sạn và nhà hàng phải hạn chế khách uống rượu bia, mặc dù, một số khách sạn có thể cho phép bạn mua với giá riêng sử dụng ngay tại khách sạn.

5. Những kiến trúc lịch sử tuyệt vời

Thái Lan có nhiều di tích kiến trúc tuyệt vời, đền chùa nằm ở khắp đất nước. Đến tham quan di tích, bạn chỉ cần đi bộ ngắm những di tích để cảm nhận về cuộc sống và văn hóa thời kỳ đó. Công viên lịch sử Sukhothai là điều không thể bỏ qua để khám phá lịch sử tôn giáo Thái Lan.

6. Mỗi ngày nghe đi nghe lại nhiều lần bài quốc ca Thái Lan

Mỗi ngày vào lúc 8 giờ và 18 giờ, bài quốc ca Thái sẽ được phát công cộng. Khi đó, mọi người sẽ dừng mọi việc đang làm để đứng nghiêm trang và lắng nghe. Mặc dù, điều này dường như có vẻ kỳ lạ khi bạn không biết điều gì đang diễn ra. Vì vậy, biết điều này và bạn được chuẩn bị trước sẽ giúp bạn đỡ lúng túng và giúp bạn được người Thái tôn trọng hơn.

7. Người Thái rất thân thiện và cởi mở

Những người hoàn toàn xa lạ có thể đến và bắt đầu trò chuyện với bạn, điều đó là bình thường đối với người Thái. Người Thái Lan thật sự rất thân thiện. Có một sự khác biệt chút là người Thái là họ không tết tóc nhưng nếu ở chỗ công cộng bạn nên cẩn thận một chút.

8. Ẩm thực đường phố Thái Lan là loại ngon - bổ - rẻ

Ẩm thực đường phố có thể là một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm ở Thái Lan. Nếu bạn không thấy tận mắt chứng kiến họ nấu nướng hay nếu người dân dường như tránh điều này thì không nên ăn ở đó. Hay khi ăn rau sống thì nên nhìn xem rau có sạch sẽ hay không.

9. Người Thái cũng ăn đũa như người Việt

Ở Thái, bạn sẽ dùng đũa để ăn cơm, giống như người Việt Nam ta nên khá thuận tiện.

10. Mặc trang phục nghiêm trang khi tham quan những nơi tôn nghiêm

Người Thái luôn ăn mặc trang nghiêm (trừ khi ở bãi biển hay bể bơi). Khi vào viếng đền chùa hay cung điện, để thể hiện sự tôn trọng, bạn phải ăn mặc kín đáo, không mặc áo hở vai và đi giày kín mũi. 

Lưu ý là thời điểm bạn ở Thái Lan có thể nắng nóng hoặc mưa. Vì vậy hãy mang quần áo vải chất liệu cotton, vải lanh thoáng mát và đi giày thoải mái. Cũng như phải bỏ giày dép trước khi vào nhà người Thái. 

Theo Du lịch VN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...