Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kinh nghiệm du lịch nước ngoài một mình mà vẫn an toàn

Cập nhật: 14:17 ngày 06/06/2017
Nếu bạn là người ưa thích khám phá, muốn một mình trải nghiệm những chuyến đi, hãy tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.

{keywords}

Nếu bạn dự định đi du lịch nước ngoài một mình, nên tìm hiểu về an ninh, văn hóa, thời tiết, đồ ăn...của đất nước đó trước khi đi.

Hãy tiếp cận với những người bản xứ để tìm sự trợ giúp, hướng dẫn và có thể họ sẽ sẵn sàng cung cấp cho bạn những thông tin liên lạc khi cần thiết. 

Nói chuyện với những người mà bạn cảm thấy tin tưởng để tìm hiểu về văn hóa, cuộc sống nơi bạn đến.

Khi đi ra ngoài nên mang theo số điện thoại, địa chỉ của khách sạn, phòng trường hợp bạn có thể bị lạc đường.

Chú ý về giá cả một số phương tiện giao thông. Ở một số nước, nhiều phương tiện hoặc kể cả taxi không có đồng hồ tính tiền, bạn cần biết quãng đường sẽ di chuyển để trả giá trước.

Ở những nước an ninh không tốt và không có các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt hay tàu điện ngầm thì bạn nên đi taxi quen hoặc nhờ người bản địa gọi xe hộ. Nếu bạn không biết tiếng thì nên mang theo bản đồ để hỏi đường.

Có những điểm đến mà bạn không thể tự đi một mình thì bạn có thể hỏi mua tour tại khách sạn và nên tìm mua những tour có uy tín.

Nếu đi du lịch ở những quốc gia có tình hình an ninh phức tạp thì phải đặt an toàn lên hàng đầu. Giữ thái độ điềm tĩnh nếu bị kẻ lạ quấy rầy. Nên thường xuyên cập nhật thông tin và hình ảnh với bạn bè ở mỗi nơi bạn tới.

Hãy kết bạn với những người bạn cảm thấy tin tưởng để tiếp tục đồng hành.

Đi du lịch một mình, nhất là với du khách nữ, nên tránh đi vào những con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo, hãy trở về khách sạn trước khi trời tối. 

Ngày nay điện thoại thông minh rất phổ biến, bạn có thể download các phần mềm hỗ trợ để xác định vị trí của mình cũng như tìm lối đi trên bản đồ. Nếu bạn không có hoặc không muốn dùng điện thoại thông minh vì sợ nguy hiểm, bạn có thể lấy bản đồ có sẵn tại khách sạn hay sân bay nơi bạn đến.

Nên hỏi đường phụ nữ, đặc biệt với các du khách nữ, đồng thời luôn tỏ thái độ bình thản cho dù trong lòng bạn đang lo lắng thế nào đi nữa.

Mua bảo hiểm du lịch quốc tế là điều cần thiết và sẽ có rất nhiều tác dụng nếu bạn gặp bất cứ vấn đề nào trên đường đi như mất mát hành lý, lỡ chuyến, ốm đau...

Những chuyến đi là một phần của cuộc sống. Cuộc sống của bạn sẽ có ý nghĩa hơn sau mỗi hành trình thú vị và trở về nhà an toàn.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...