Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Sự kiện
Du lịch >> Sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Khởi động mùa du lịch 2018: Nở rộ các tour tự thiết kế, giá rẻ

Cập nhật: 08:01 ngày 24/04/2018
(BGĐT) - Kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay kéo dài 4 ngày tạo cơ hội cho mọi người đi du lịch, nghỉ dưỡng. Xu hướng du lịch năm nay khá đa dạng. Những chuyến lên núi, xuống biển hòa mình vào thiên nhiên cùng với bạn bè, gia đình chiếm ưu thế.
{keywords}

Cao nguyên Đồng Cao (Sơn Động) được nhiều bạn trẻ chọn là nơi trải nghiệm, khám phá thiên nhiên.

Để tiết kiệm chi phí thì các điểm đến trong tỉnh có lẽ là lựa chọn tốt cho những gia đình tài chính có hạn mà vẫn muốn có chuyến đi ý nghĩa, vui vẻ. Với các bạn trẻ muốn trải nghiệm thì những tour du lịch tự thiết kế ở hồ Cấm Sơn, đập Khuôn Thần (Lục Ngạn), Đồng Cao, Khe Rỗ, suối nước Vàng (Sơn Động) là lựa chọn sáng suốt. Như vậy, họ vừa tiết kiệm được chi phí lại vừa được thưởng thức những món đặc sản thơm ngon. Cao nguyên Đồng Cao, xã Thạch Sơn (Sơn Động) được ví như Tam Đảo của Bắc Giang.

Dịp nghỉ 30-4, 1-5 tới đây, chị Lương Thị Nguyệt Ánh, xã Lão Hộ (Yên Dũng) cùng gia đình chọn Đồng Cao, Khe Rỗ (Sơn Động) để trải nghiệm. “Dù sinh ra, lớn lên ở Bắc Giang nhưng tôi chưa đến các địa danh nói trên. Vì vậy, tôi lên kế hoạch cùng gia đình khám phá thiên nhiên, văn hóa của người dân nơi đây”- chị Ánh nói. Nếu muốn nghỉ qua đêm, du khách chỉ cần thuê một chiếc lều vải, thức dậy sớm để ngắm cảnh bình minh mây bay trắng trời và tận hưởng không khí thoáng mát, trong lành. Ở một số địa điểm vui chơi như Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ (Lục Nam), thác Ngà - Xuân Lương (Yên Thế)... các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của du khách.

Những địa điểm du lịch của Bắc Giang không chỉ có sức hút với người dân trong tỉnh mà còn hấp dẫn du khách thập phương. Nhóm bạn trẻ: Nguyễn Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Anh, Khương Thanh Thúy, Nguyễn Văn Toản dù mỗi người làm việc và sinh sống ở một nơi khác nhau như: Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh và TP Hà Nội nhưng cùng niềm yêu thích khám phá. Họ đã chọn Bắc Giang là điểm đến trong đợt nghỉ lễ này. Bạn Phương Thảo nói: “Khoảng cách giữa Hà Nội và Bắc Giang không xa, chi phí ăn uống, dịch vụ không đắt đỏ, vì vậy cả nhóm dự định sẽ tổ chức đi bằng xe máy. Các điểm du lịch tâm linh như: Chùa Bổ Đà, Vĩnh Nghiêm hoặc Tây Yên Tử được ưu tiên hàng đầu”.

Bên cạnh các điểm du lịch trong tỉnh, nhiều người cũng lựa chọn Đà Nẵng, Hội An, Huế hay Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc cho kỳ nghỉ dài ngày của bản thân và gia đình. Ông Trần Quốc Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại du lịch quốc tế Đình Anh, đường Xương Giang (TP Bắc Giang) cho biết: "Vào dịp nghỉ lễ, số lượng khách du lịch liên hệ qua công ty để đặt các tour đi nước ngoài rất đông. Những nước ở châu Á như: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc được lựa chọn nhiều nhất vì giá rẻ, việc chứng minh tài sản, thực hiện thủ tục không quá khó khăn". Đơn cử, chi phí cho mỗi người trong một chuyến du lịch tại Thái Lan 5 ngày 4 đêm khoảng 5,8 triệu đồng; Malaysia - Singapore hơn 11 triệu đồng; Nhật Bản, Hàn Quốc gần 10 triệu đồng. Các tour du lịch đến châu Âu, châu Mỹ ít người đăng ký hơn do chi phí đắt đỏ cũng như thủ tục phức tạp. Dịp này, giá cả của hầu hết các dịch vụ cao hơn so với ngày thường.

Theo khuyến cáo của đơn vị lữ hành, nếu người dân có dự định đi du lịch thì nên đặt vé máy bay, khách sạn cách đó khoảng 2 đến 3 tháng thì giá cả thấp mà chất lượng phục vụ tốt hơn. Đồng thời, du khách cũng nên theo dõi thông tin thời tiết, rèn luyện thể lực, chuẩn bị đồ dùng mang theo để có sức khỏe cho chuyến du lịch ý nghĩa.

Tuyết Mai

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...