Du lịch dịp Tết: Các tour ngắn ngày hút khách

Cập nhật: 09:17 | 12/02/2018

(BGĐT) - Những năm gần đây, vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều gia đình, bạn trẻ lại chọn đi du lịch để cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc với người thân. Đón xu hướng này, các doanh nghiệp (DN) lữ hành đã xây dựng nhiều tour du lịch trong và ngoài nước để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Du lịch dịp Tết, các tour ngắn ngày, hút khách

Công ty TNHH Thương mại du lịch quốc tế Đình Anh tư vấn các điểm đến cho du khách.

Tour nội địa hút khách

Năm nay, do có lịch nghỉ Tết từ sớm, nhiều người chủ động lên kế hoạch du xuân và chùm tour du lịch ngắn (từ 2-5 ngày) với những điểm đến mới được nhiều du khách quan tâm. Giới trẻ thường ưu tiên tìm kiếm các tour du lịch khám phá, còn khách trung tuổi đi theo gia đình lại lựa chọn địa điểm nghỉ dưỡng.

Chị Đinh Việt Hà, tổ dân phố số 6, phường Thọ Xương (TP Bắc Giang) đến Công ty cổ phần Du lịch Bắc Giang đặt vé cho cả nhà 4 người đi du lịch Nha Trang từ mồng 2- 5 Tết. “Quanh năm bán hàng bận rộn, Tết là thời điểm lý tưởng để gia đình cùng nhau khám phá những thắng cảnh đẹp, hấp dẫn. Hai năm gần đây, gia đình tôi chỉ đón giao thừa ở nhà, sau đó đi du lịch” - chị Hà chia sẻ. Nhiều bạn trẻ cũng sớm lên kế hoạch khám phá những miền đất lạ như cung đường Tây Bắc, các tour du lịch đến cao nguyên Đồng Văn, con đường Hạnh Phúc, thăm cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) hay đến Mộc Châu (Sơn La) tham quan những trang trại bò sữa, vườn lan trong dịp nghỉ Tết.

Đáp ứng nhu cầu của khách, các hãng lữ hành sớm quảng bá những tour du lịch trong Tết Nguyên đán. Qua tìm hiểu được biết Chi nhánh Công ty TNHH thương mại du lịch quốc tế Đình Anh tại TP Bắc Giang có gần 200 khách mua tour theo nhóm gia đình đi miền Tây (các tỉnh: Bến Tre, Cần Thơ, Sóc Trăng); Nha Trang - Đà Lạt; Đà Nẵng - Huế; Sapa - Phan-xi-phăng. Công ty đã chuẩn bị chu đáo phương tiện đón khách; ký hợp đồng với khách sạn, nhà nghỉ, bảo đảm phục vụ khách ngay cả khi cao điểm và cam kết không để khách bị ép giá. Chị Vũ Thị Hà, quản lý tại Văn phòng đại diện Công ty TNHH thương mại du lịch quốc tế Đình Anh thông tin: “Khách đến đăng ký tour tập trung vào các hành trình có giá từ 5-7 triệu đồng, thời gian từ 3-4 ngày và di chuyển bằng máy bay".

Dịp Tết, nhiều gia đình có điều kiện lựa chọn đi du lịch nước ngoài. Một số nước xung quanh có gói kích cầu du lịch rất hấp dẫn giá chỉ bằng các tour nội địa (6-12 triệu đồng) đã thu hút đông người tham gia như: Thái Lan, Singapore, Trung Quốc...

Nâng chất lượng dịch vụ

Ghi nhận tại một số công ty du lịch, các tour du lịch Tết được chào sớm từ 3-4 tháng. Vài năm gần đây, tour miền Trung luôn hút khách, nhất là các điểm như Đà Nẵng, Huế, Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn...

Toàn tỉnh hiện có 20 DN lữ hành, trong đó có 5 DN lữ hành quốc tế. Thời điểm áp Tết, lượng khách đăng ký tại các DN ngày càng đông. Đến ngày 9-2, toàn tỉnh có khoảng 1,2 nghìn lượt khách đăng ký mua tour, tăng hơn 300 lượt người so với Tết năm ngoái. Các công ty du lịch bố trí lịch khởi hành liên tục từ ngày mồng 2 Tết (mỗi ngày có khoảng 5-7 chuyến). Giá tour trong nước và nước ngoài đều tăng từ 10-20%.

Ông Trần Minh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: “Khi đặt tour, khách du lịch luôn quan tâm đến chất lượng dịch vụ và giá. Để kích cầu, các DN lữ hành đều áp dụng nhiều hình thức ưu đãi cho khách, bảo đảm thuận tiện. Sở tăng cường kiểm tra, thanh tra các hoạt động tổ chức tour, kiên quyết xử lý vi phạm, thậm chí đình chỉ hoạt động đối với DN lữ hành không chấp hành nghiêm Luật Du lịch. Trong đó, yêu cầu DN niêm yết giá dịch vụ và cạnh tranh lành mạnh; thực hiện giám sát các dịch vụ, thông báo đường dây nóng để du khách phản ánh kịp thời những vướng mắc trong hành trình. Trong năm và dịp trước Tết Nguyên đán, Sở tổ chức bồi dưỡng kiến thức văn hóa, lịch sử; thường xuyên yêu cầu hướng dẫn viên nâng tầm năng lực. Hơn nữa, khách hàng nên chọn các đơn vị lữ hành uy tín, chuyên nghiệp để được phục vụ tốt nhất trong những ngày cao điểm của dịp Tết".

Bên cạnh tăng cường quản lý, để kích cầu du lịch nội tỉnh, Sở tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường du lịch, ứng xử văn minh, lịch sự để xây dựng hình ảnh tốt đẹp về điểm đến. Tạo mối liên kết giữa các công ty lữ hành với DN vận chuyển, dịch vụ mua sắm, giải trí... nhằm tạo những gói sản phẩm tốt có sức cạnh tranh cao. Đẩy mạnh truyền thông quảng bá các loại hình du lịch của tỉnh như: Du lịch tâm linh, mạo hiểm, khám phá, nghỉ dưỡng. Đồng thời tập trung cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi đầu tư phát triển du lịch. Dịp này, ngành chú trọng quảng bá các sản phẩm du lịch địa phương và khởi động trong dịp Tết các điểm du lịch cộng đồng như: Làng Thổ Hà (Việt Yên), cao nguyên Đồng Cao (Sơn Động), đồi chè bản Ven (Yên Thế) và tạo điểm nhấn du lịch tâm linh về với Tây Yên Tử, Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng, chùa Vĩnh Nghiêm, Bổ Đà.

Minh Thu

 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Mới nhấtHay nhấtXếp theo: