Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Lễ hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chương trình “Chào hè Hạ Long – Quảng Ninh 2020” sẽ kích cầu du lịch nội địa trong mùa Covid-19

Cập nhật: 17:14 ngày 12/05/2020
Chiều 12/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo công bố chương trình nghệ thuật “Chào hè Hạ Long – Quảng Ninh 2020”. 

Chủ trì cuộc họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu nhấn mạnh: Chương trình nghệ thuật là sự kiện quan trọng mở màn cho chuỗi các sự kiện của du lịch Quảng Ninh năm 2020 và càng có ý nghĩa trong thời điểm tỉnh Quảng Ninh quyết tâm triển khai các giải pháp kích cầu du lịch nội địa sau giai đoạn chịu ảnh hưởng của dịch.

{keywords}

Chương trình Nghệ thuật Chào hè Hạ Long Quảng Ninh 2020 sẽ tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Hạ Long.

Chương trình Nghệ thuật Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 16/5, tại sân khấu trong nhà của Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Hạ Long với khoảng 800 khách mời. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng phát thanh – truyền hình của Quảng Ninh và một số địa phương khác.

Chương trình nghệ thuật “Chào hè Hạ Long – Quảng Ninh 2020” gồm 3 phần với nhiều nội dung nghệ thuật mới lạ, đặc sắc, do nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước biểu diễn, trong đó có các ca sĩ, nghệ sĩ quê hương Quảng Ninh đã thành danh. 

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Ban Tổ chức quan tâm với việc bố trí máy rà quét thân nhiệt với khách mời tham dự, làm công tác vệ sinh, lau sát khuẩn khu vực tổ chức chương trình.

Để thu hút khách du lịch nội địa, ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch thông tin, chính quyền địa phương cùng các doanh nghiệp đã thực hiện nhiều chính sách kích cầu du lịch như: Miễn, giảm phí tham quan du lịch vịnh Hạ Long, Yên Tử (dự kiến từ ngày 15/5); giảm giá vé khu vui chơi Sunworld Hạ Long, miễn phí xe bus từ Hạ Long đi Vân Đồn đối với người sử dụng dịch vụ bay qua sân bay Vân Đồn… 

Đồng thời, tỉnh đưa thêm nhiều sản phẩm du lịch mới vào khai thác, điển hình như khu tắm nước khoáng nóng ở phường Quang Hanh theo phong cách Nhật Bản do Tập đoàn Sungroup đầu tư, dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày 1/6; bãi tắm công cộng ở phường Hồng Hà dự kiến vào cuối tháng 6/2020...

Ông Thủy thông tin thêm, thời gian tới Quảng Ninh sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch ở các địa phương miền Trung và miền Tây Nam bộ; xây dựng các clip quảng bá về chính sách, hình ảnh Quảng Ninh phát tại các sân bay trong cả nước...

Quảng Ninh cũng sẽ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020 vào 20 giờ ngày 15/5, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh với chủ đề “Thương hiệu OCOP Quảng Ninh – Chào đón mùa du lịch Hạ Long 2020” có quy mô 350 gian hàng. Trong đó, 100 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP Quảng Ninh, số còn lại là các gian hàng trưng bày, giới thiệu khoảng 300 sản phẩm nông sản, đặc trưng tiêu biểu của 27 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đưa Mũi Né trở thành điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2030
Tập trung đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng vật chất; thu hút các nhà đầu tư chiến lược để phát triển Khu du lịch Mũi Né trở thành một điểm đến hấp dẫn hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2030… là một trong những mục tiêu quan trọng của đề án “Định hướng phát triển du lịch tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030” vừa được Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành.
10 điểm đến tuyệt vời nên trải nghiệm ngay sau hết dịch
Dịch covid-19 bùng phát trên thế giới khiến cho các hoạt động nói chung, hoạt động du lịch nói riêng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Với những người thích khám phá, dưới đây là 10 điểm du lịch được cho là những nơi tốt nhất để đến thăm trong năm 2020, ngay sau khi hết dịch.
Nhiều điểm đến du lịch Việt Nam lọt top 25 thế giới
Trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor vừa công bố danh sách các điểm đến “nhất của nhất” (Travelers' Choice Best of the Best) năm 2020. Theo đó, nhiều điểm đến nổi tiếng của Việt Nam nằm trong top 25 thế giới ở các hạng mục khác nhau.
Việt Nam là điểm đến an toàn cho các nước
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn cho các nước, dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt.
Đà Nẵng lọt top 7 điểm đến hàng đầu thế giới
Trang web du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor đã tôn vinh Đà Nẵng trong Top Điểm đến thịnh hành thế giới (Trending Destinations).

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...