Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 24 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quảng Ninh cho phép mở lại dịch vụ tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long

Cập nhật: 18:32 ngày 04/05/2020
Từ ngày 4/5, tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ được phép hoạt động trở lại. Đây là nội dung chính của Công văn hỏa tốc số 2833/UBND-DL1 của UBND tỉnh Quảng Ninh ngày 4/5 về việc thực hiện hoạt động lưu trú trên vịnh Hạ Long.

Như vậy, kể từ ngày 4/5, các tàu du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long sẽ được phép hoạt động trở lại sau khoảng 1, 5 tháng ngừng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

{keywords}

Quảng Ninh cho phép mở lại dịch vụ tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long.

Theo Công văn hỏa tốc số 2833/UBND-DL1, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo: Các phương tiện phải thực hiện việc giãn cách, bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa các hành khách và có các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. 

Đối với các phương tiện tham quan phải thực hiện việc bố trí tối đa không quá 50% số ghế trên chuyến. Các tàu lưu trú được phép chở đủ số khách đăng ký nhưng phải triển khai các biện pháp hạn chế việc tập trung đông người tại các khu vực công cộng trên tàu, thực hiện việc bố trí lệch giờ ăn, giờ sinh hoạt chung. Trường hợp phương tiện vận chuyển, lưu trú không có không gian, hoặc giải pháp đảm bảo giãn cách thì phải thực hiện giảm số người cho phù hợp.

Trước đó, từ 12 giờ ngày 1/5, tỉnh Quảng Ninh đã chính thức mở cửa du lịch, dịch vụ, trong đó, cho phép hoạt động trở lại tham quan vịnh Hạ Long (chưa cho phép loại hình lưu trú trên vịnh).

Bắc Giang: Các khu, điểm du lịch vắng khách dịp nghỉ lễ
(BGĐT) - Dù các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được phép mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 28/4/2020 song trong ngày 30/4, lượng khách đến những nơi này thưa vắng.
Các khu, điểm du lịch bảo đảm an toàn khi mở cửa đón khách trở lại
Sau một thời gian dừng các hoạt động du lịch trên địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Ninh Bình đã cho phép các khu, điểm du lịch trên địa bàn mở cửa trở lại phục vụ du khách từ sáng 28/4.
Bắc Giang: Cho phép một số hoạt động, dịch vụ du lịch hoạt động trở lại
(BGĐT) - Ngày 27/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản cho phép một số hoạt động, dịch vụ du lịch hoạt động trở lại sau thời gian thực hiện các biện pháp nhằm phòng, chống dịch Covid-19. 
Thanh Hóa: Các khu, điểm du lịch mở cửa đón khách trở lại
Từ ngày 25/4, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được phép đón khách nội tỉnh tham quan du lịch, tắm biển nhưng không quá 10 người/nhóm và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định và giãn cách xã hội. Mặc dù còn nhiều hạn chế trong việc đón tiếp khách cũng như dịch vụ du lịch, nhưng đây được coi là hoạt động "mở hàng" của du lịch Thanh Hoá sau thời gian dài “ngủ đông” do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Không tổ chức lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020
Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 23/4 cho biết: Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã ký ban hành văn bản số 1510/ BVHTTDL-TCDL gửi tới UBND tỉnh Ninh Bình về việc tổ chức sự kiện thay thế lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020, Hoa Lư - Ninh Bình.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...