Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khu Di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư tạm thời dừng đón khách

Cập nhật: 14:26 ngày 11/03/2020
Liên quan đến trường hợp 4 du khách nước ngoài mắc Covid-19 tại Quảng Ninh từng đến tham quan tại Khu Di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Trung tâm Bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư đã ra thông báo tạm dừng đón khách tham quan tại Khu Di tích để đảm bảo an toàn và phòng chống dịch bệnh, kể từ ngày 11/3.

Sau khi Bộ Y tế công bố 4 du khách nước ngoài nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Quảng Ninh, Trung tâm Bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư đã trích xuất camera tại khu vực di tích và phát hiện một trong 4 trường hợp trên đã đến tham quan tại Khu Di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư vào khoảng 15 giờ ngày 4/3. 

{keywords}

Các nhân viên dọn vệ sinh tại Khu di tích Cố đô Hoa Lư.

Trung tâm Bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư đã nhanh chóng báo cáo cơ quan chức năng, phối hợp với các đơn vị tiến hành tổng vệ sinh và phun hóa chất khử trùng toàn bộ Khu di tích.

Bà Lê Thị Bích Thục, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích lịch sử - văn hóa Cố đô Hoa Lư cho biết, việc tạm thời dừng đón khách tham quan tại Khu Di tích nhằm đảm bảo an toàn về sức khỏe cho du khách và tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Sau khi ra thông báo tạm dừng đón khách tại Khu Di tích, Trung tâm đã tạm thời cho 29/44 cán bộ, nhân viên của Trung tâm nghỉ và yêu cầu tự cách ly y tế tại nhà theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Các cán bộ, nhân viên còn lại làm công tác quản lý, giám sát, đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường tại Khu Di tích trong thời gian này.

Phát động chương trình kích cầu du lịch
Ngày 26-2, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) phối hợp phát động chương trình “Chào Mặt trời”, kêu gọi các doanh nghiệp cùng hợp tác, mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất.
Bắc Giang: Không đón khách du lịch từ vùng đang có dịch
(BGĐT)- Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện Công văn số 667, ngày 25-2-2020 của Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có văn bản yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh từ các quốc gia ngoài Trung Quốc.
Dân đảo Pháp biểu tình phản đối khách du lịch vì Covid-19
Những người biểu tình đảo Reunion, lãnh thổ Ấn Độ Dương của Pháp hôm 1-3 cố gắng chặn hành khách của một tàu du lịch vì sợ có thể có người nhiễm corona virus chủng mới trên tàu.
Nhiều điểm đến du lịch Việt Nam lọt top 25 thế giới
Trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor vừa công bố danh sách các điểm đến “nhất của nhất” (Travelers' Choice Best of the Best) năm 2020. Theo đó, nhiều điểm đến nổi tiếng của Việt Nam nằm trong top 25 thế giới ở các hạng mục khác nhau.
Bắc Giang phát triển du lịch: Hạ tầng đi trước
(BGĐT) - Đầu tư xây dựng hạ tầng là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy du lịch phát triển. Vì vậy, thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh Bắc Giang đã tranh thủ mọi nguồn lực để nâng cấp, cải thiện hạ tầng cơ sở giúp thay đổi, làm đẹp cảnh quan, kết nối thuận tiện giữa các khu, điểm du lịch. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...