Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẩy nhanh tiến độ Dự án xây dựng Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử

Cập nhật: 17:04 ngày 03/04/2018
(BGĐT) - Chiều 3-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện các Dự án xây dựng Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử cùng các ngành thành viên kiểm tra tiến độ thực hiện dự án.

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các hạng mục thi công tại Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử.

Cùng dự có lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh và một số đơn vị thi công. 

Theo báo cáo, trong tháng 2 và 3, các đơn vị, ngành chức năng đã tích cực triển khai thực hiện một số hạng mục, nổi bật là giải quyết thu hồi diện tích đất lâm nghiệp trong phạm vi dự án; tổ chức thành công lễ cắt băng khánh thành chùa Hạ và khai hội Tây Yên Tử; triển khai Tết trồng cây trên địa bàn. Cùng đó, thi công hoàn thiện các hạng mục: Nhà ga đến, phần thô của mái nhà ga đi của hệ thống cáp treo; khu nhà hàng ven suối, quảng trường... Các hạng mục khác cũng đang được khẩn trương thực hiện như: Hoàn thiện lát sân trước và một phần phía sân sau Tam quan, bậc nối giữa sân trên và sân dưới chùa Hạ; xẻ đá để phục vụ thi công chiếu rồng... 

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Lê Ánh Dương biểu dương cố gắng của các đơn vị trong triển khai thi công dự án. Đồng thời đề nghị các đơn vị khẩn trương hoàn thiện các hạng mục đang triển khai, phấn đấu hoàn thiện và đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng khu tái định cư. Quản lý chặt đất đai, tránh tình trạng lấn chiếm làm công trình trái phép. Chuẩn bị các điều kiện xây dựng những hạng mục tiếp theo, trong đó có việc tập trung hoàn thiện hệ thống nước sạch. 

Sở Nông nghiệp và PTNT có biện pháp chăm sóc, bảo vệ tốt số cây đã trồng ở khu vực chùa Hạ dịp Tết trồng cây vừa qua. UBND huyện Sơn Động phối hợp với các phòng chức năng, nhà chùa có biện pháp quản lý các hạng mục thống nhất, hiệu quả.

Thanh Hải

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...