Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẩy mạnh thông tin, quảng bá hình ảnh Bắc Giang trên các kênh của TTXVN

Cập nhật: 22:17 ngày 12/01/2018
(BGĐT) - Năm 2018, UBND tỉnh Bắc Giang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với TTXVN trong việc cung cấp thông tin, làm tốt công tác tuyên truyền, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
{keywords}

Đồng chí Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh và TTXVN.

Đó là nội dung chính được đưa ra tại hội nghị tổng kết thực hiện thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa UBND tỉnh Bắc Giang với TTXVN năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 do UBND tỉnh tổ chức chiều 12-1. Đến dự, có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc TTXVN; Đinh Đăng Quang, Phó Tổng Giám đốc TTXVN; Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh và TTXVN.

Được biết, trong năm 2017, các ấn phẩm của TTXVN đã thực hiện đăng, phát hơn 1.000 tác phẩm báo chí với nội dung tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội của tỉnh. Trong đó, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch và các sản phẩm nông sản đặc trưng khác. Tuy nhiên, công tác phối hợp thông tin sớm, đầy đủ cho TTXVN còn hạn chế nên chưa có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng để kịp thời định hướng dư luận trong một số vụ việc nhạy cảm, phức tạp, kéo dài; việc tuyên truyền, quảng bá các di sản văn hóa và sản phẩm đặc sắc, riêng có của Bắc Giang chưa được đậm nét, tạo dấu ấn trong công chúng.

Theo đồng chí Lại Thanh Sơn, phát huy những kết quả đạt được về công tác phối hợp tuyên truyền, năm 2018, UBND tỉnh Bắc Giang mong muốn thông qua kênh truyền thông này giúp quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước về tiềm năng, thế mạnh cũng như thành tựu đạt được của Bắc Giang; phản ánh sự thông thoáng, tạo điều kiện tốt nhất về môi trường thu hút đầu tư, nguồn nhân lực chất lượng tốt của Bắc Giang; giới thiệu về du lịch của Bắc Giang như Khu Du lịch tâm linh- sinh thái Tây Yên Tử và hệ thống các chùa cổ, nổi tiếng trên địa bàn...

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi cho biết, trong bối cảnh bùng nổ thông tin đa chiều như hiện nay, công tác thông tin, tuyên truyền của các cơ quan báo chí chính thống cần nhanh nhạy, kịp thời để giúp định hướng, dẫn dắt dư luận. Vì thế, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng cần chủ động cung cấp thông tin cho phía TTXVN, từ đó tạo điều kiện cho phóng viên tác nghiệp, xử lý thông tin chính xác, kịp thời.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thân Văn Khoa mong muốn TTXVN tiếp tục quan tâm phối hợp chặt chẽ với tỉnh Bắc Giang trong việc khai thác thông tin, đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm nghiệp vụ cho các cơ quan báo chí của tỉnh, từ đó làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đẹp của Bắc Giang ra bên ngoài; đồng thời thông tin kịp thời những vấn đề bạn đọc quan tâm trên địa bàn tỉnh, từ đó thúc đẩy kinh tế- xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Thành Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...