Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đồng Cao - Thảo nguyên lý tưởng cho cuộc trốn tìm

Cập nhật: 08:47 ngày 17/11/2017
Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, đã đôi lần muốn thoát khỏi cái oi ả, nóng bức của đô thị, thoát ra những còi xe, bụi đường, những ồn ào phố thị hay đơn giản chỉ là để lắng nghe trái tim mình, tôi tin bạn sẽ tìm đến Đồng Cao, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.
{keywords}

Thảo nguyên hoang sơ xã Thạch Sơn, Sơn Động (Bắc Giang).

Đây là một thảo nguyên nhỏ hoang sơ thuộc xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động (Bắc Giang). Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 150km, với địa hình bằng phẳng và thảm cỏ mênh mông xanh rì, khí hậu mát rượi và trong lành quanh năm, bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự trong lành nơi đây.

Những ngôi nhà nhỏ lưa thưa, vài quả đồi mới có một mái nhà người dân tộc, họ chất phác, mộc mạc, bình dị như chính khung cảnh nơi đây. Đến với Đồng Cao, bạn sẽ ngỡ ngàng về một miền sơn cước bao la, ngút ngàn. Kia là trời, đây là đất, không có gì che khuất tầm mắt của bạn, một mình bạn đối diện với thiên nhiên, với chính con người bạn.

Nhiều người đến Đồng Cao không đơn thuần là để trải nghiệm cuộc sống sơ khai, hoang dã, không điện, không nước, không nhà, không Internet… Họ đến đây đôi khi là để sống chậm lại, để cảm nhận cảnh vật xung quanh mình, cảm nhận sự thay đổi của trời và đất.

Buổi tối, bạn có thể nhìn ngắm cả dải ngân hà với hàng tỷ ngôi sao, bạn như được trở về tuổi thơ khi ước ao có cả bầu trời trong phòng ngủ. Buổi sáng, nếu bạn thức dậy khi bình minh chưa lên, hãy ra khỏi lều để đón nhận cảm giác choáng ngợp với một biển mây ập đến trước mặt.

Mây trắng đặc quánh phủ một tấm chăn dày lên thung lũng, đắp lên cả mặt trời. Mây ở mọi nơi, càng lên cao biển mây càng thêm mở rộng. Một ngày mới với tràn ngập ánh nắng mặt trời.

Cuộc sống vốn vội vã, con người thời hiện đại càng vội vàng hơn, họ sống nhanh, sống theo một guồng máy xã hội và đôi khi họ không nhận ra giá trị đích thực của mình đang ở đâu, ở chỗ nào. Vậy thì bạn tôi ơi, hãy đến nơi đây, bạn sẽ không phải hối tiếc về một chuyến đi tuyệt vời: Đồng Cao, điểm đến du lịch lý tưởng.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...