Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Chính sách mới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Áp dụng chính sách kích cầu du lịch, Quảng Ninh đón trên 1,2 triệu khách

Cập nhật: 09:03 ngày 20/06/2020
Sau một tháng áp dụng chính sách kích cầu du lịch, từ 15/5 đến giữa tháng 6, tỉnh Quảng Ninh đã đón được hơn 1,2 triệu lượt khách du lịch, doanh thu một tháng ước đạt 2,7 ngàn tỷ đồng. Lượng khách du lịch đến với Quảng Ninh tăng dần trở lại, đặc biệt vào các ngày cuối tuần.

Trước đó, tỉnh đã quyết định mở cửa du lịch trở lại từ ngày 1/5 sau khi kiểm soát tốt được dịch Covid-19.

Sau khi cả nước bước vào giai đoạn bình thường mới sau dịch Covid-19, để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế, Quảng Ninh thực hiện nhiều giải pháp kích cầu du lịch nội địa, trong đó gói kích cầu 200 tỷ đồng đã phát huy hiệu quả. 

{keywords}

Quảng Ninh đón trên 1,2 triệu khách sau 1 tháng áp dụng chính sách kích cầu du lịch.

Chính sách miễn phí vào các điểm tham quan cho tất cả khách du lịch trong nước và quốc tế như tham quan vịnh Hạ Long (không áp dụng cho vé ngủ đêm), Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích danh thắng Yên Tử trong tháng 5 và các ngày lễ lớn trong năm 2020; chính sách mua 2 vé được miễn phí 1 vé tham quan cho du khách tại các điểm tham quan trên trong các ngày còn lại của tháng 6 và tháng 7/2020 đã hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến Quảng Ninh nhiều hơn.

Quảng Ninh cũng vừa cho ra mắt các sản phẩm du lịch mới chất lượng, đẳng cấp, hấp dẫn như Khu tắm khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh, dịch vụ tàu cao tốc 5 sao đi từ Tuần Châu đến các đảo Cô Tô, Minh Châu…

Liên minh kích cầu du lịch có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh cam kết giảm giá nhưng bảo đảm chất lượng dịch vụ ở mức tốt nhất đã tạo điều kiện cho du khách Việt Nam được hưởng các sản phẩm dịch vụ du lịch chất lượng, đẳng cấp với các mức giá hấp dẫn từ hơn một tháng vừa qua.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh: Ở thời điểm nửa đầu tháng 5, vịnh Hạ Long chỉ đón gần 100 khách tham quan vào ngày thường và vào ngày cuối tuần cũng chỉ tăng lên chừng hơn 1.000 khách, bằng 1/10 so với trước khi xảy ra dịch Covid-19. Sang tháng 6, vào 2 ngày cuối tuần lượng khách đã đạt tới 70.000 lượt khách.

Chương trình “Chào hè Hạ Long – Quảng Ninh 2020” sẽ kích cầu du lịch nội địa trong mùa Covid-19
Chiều 12/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo công bố chương trình nghệ thuật “Chào hè Hạ Long – Quảng Ninh 2020”. 
Kêu gọi “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm kích cầu du lịch nội địa
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đây là giải pháp nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19. 
Đề xuất giảm 50% phí trước bạ ô tô để kích cầu tiêu dùng
Bộ Công Thương đề xuất giảm 50% phí trước bạ cho khách hàng mua ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 để kích cầu tiêu dùng.
Tạm dừng các tour kích cầu du lịch
Chương trình kích cầu du lịch tới các tỉnh Đắk Lắk - Gia Lai - Bình Định - Phú Yên tạm dừng từ tuần này để bảo đảm an toàn cho du khách và do nhiều điểm tham quan, di tích đóng cửa, điểm vui chơi ngừng hoạt động.
Phát động chương trình kích cầu du lịch
Ngày 26-2, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) phối hợp phát động chương trình “Chào Mặt trời”, kêu gọi các doanh nghiệp cùng hợp tác, mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...