Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trải nghiệm mùa quả ngọt

Cập nhật: 06:47 ngày 20/11/2020
(BGĐT) - Không ít khách du lịch, chủ doanh nghiệp lữ hành có cảm nhận “thật tuyệt vời” khi  đến các vườn quả của Bắc Giang. Nhiều người cho rằng, không phải đi đâu xa, đến Bắc Giang mùa này có cây trái trĩu cành  khách được thong dong dạo chơi, thưởng thức quả ngọt tại chỗ, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp thì còn gì thú vị bằng. 

Cây trái sum suê

{keywords}

Khách thăm vườn quả tại xã Nam Dương (Lục Ngạn).

Được trải nghiệm cùng đoàn khách du lịch gần 100 người về với Lục Ngạn vào một ngày giữa tháng 11, chúng tôi đã có dịp trò chuyện, ghi nhận những cảm nhận của khách trong cả hành trình. 6 giờ đoàn xuất phát từ TP Hà Nội và đến Bắc Giang khoảng 7 giờ 15 phút. Sau khi nghỉ ngơi, ăn sáng, đoàn lên xe di chuyển theo đường tỉnh 293 lên Lục Ngạn. 

Điểm đầu tiên đoàn dừng chân là một vườn thanh long ruột đỏ. Tới nơi, khách không khỏi ngạc nhiên trước một vùng CAQ rộng lớn đang kỳ thu hoạch. Khách vào thăm vườn của gia đình chị Phạm Thị Đẽ. Vui vẻ giới thiệu với khách về vườn cây của gia đình, chị Đẽ cho biết, nhà chị có gần 3 ha thanh long, từ đầu vụ đến nay đã thu được hơn chục tấn quả, giá bán bình quân 25 nghìn đồng/kg tại vườn. 

Vừa trò chuyện, chị Đẽ vừa bổ quả ngọt mời khách thưởng thức. Dưới nắng đông hanh hao, quả thanh long chín càng thêm rực rỡ, nổi bật ở từng trụ cây khiến khách thêm thích thú. Một số người chia thành từng nhóm, lựa quả mình thích, tự hái rồi thanh toán với chủ vườn. Đặc biệt, ai nấy cũng tự chọn những trụ thanh long thật đẹp, nhiều quả để chụp được bức ảnh ưng ý nhất.

Tạm biệt vườn thanh long, đoàn đến thăm vườn cam lòng vàng của hộ anh Nguyễn Văn Thuận, thôn Nam Điện, xã Nam Dương (Lục Ngạn). Chưa hết trầm trồ với vườn thanh long trồng ở miền Bắc đẹp chẳng khác nào các tỉnh phía Nam, khách lại tấm tắc, xuýt xoa khi vào vườn cam, bưởi chín mọng, vàng óng. Hơn 3 ha cam, bưởi chăm sóc theo quy trình VietGAP, có lối đi thuận tiện, vườn quả của anh Thuận được huyện Lục Ngạn chọn là một trong những điểm giới thiệu du khách tham quan.

Không chỉ hộ anh Thuận, thời điểm này về Lục Ngạn, đâu đâu cũng bắt gặp những vườn quả có múi nặng trĩu. Sự chất phác, nhiệt tình của các chủ vườn như chị Đẽ, anh Thuận tạo thiện cảm với người đến thăm. Bên những cây ăn quả mã đẹp, thơm ngon, du khách tranh thủ chụp ảnh, thậm chí có người quay clip phát trực tiếp lên các mạng xã hội, tạo sức lan tỏa cho vùng trái ngọt của tỉnh.

Níu chân du khách

6 tour hấp dân

1. Tham quan, trải nghiệm thực tế vườn CAQ tại thôn Trại Ba, xã Quý Sơn và bơi thuyền trên hồ Làng Thum.

2. Thăm vườn CAQ, làng nghề truyền thống tại các xã Nam Dương, Tân Mộc và du lịch văn hóa tâm linh chùa Am Vãi.

3. Tham quan, trải nghiệm vườn trái ngọt xã Tân Quang và tham quan di tích lịch sử văn hóa đình Sàng Bến, xã Tân Quang - nơi diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện Lục Ngạn lần thứ II.

4. Trải nghiệm vườn CAQ xã Hồng Giang và di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia đền Hả, xã Hồng Giang.

5. Thăm vườn trái ngọt tại các xã: Kiên Lao, Thanh Hải và du lịch sinh thái hồ Khuôn Thần.

6. Tham quan, trải nghiệm tại các vườn cây đẹp; sau đó du thuyền trên hồ Cấm Sơn hoặc thăm bản Bắc Hoa, xã Tân Sơn - nơi có những nếp nhà cổ, những người dân thân thiện và hiếu khách.

Du khách có nhu cầu tham gia các tour này có thể trực tiếp liên lạc với các nhà vườn hoặc bà Vi Thị Anh Thùy, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin, ĐT: 0962.359.239.

Ngoài vườn quả, trong hành trình, khách cũng được đến làng nghề mỳ Chũ, xã Nam Dương; đền Khánh Vân, thị trấn Chũ. Điểm dừng chân cuối là một nhà vườn thuộc thôn Xẻ Mới, xã Thanh Hải. Tại đây, khách được thưởng thức những món ăn dân dã, bình dị. Đó là nộm bưởi, cùi bưởi chiên, gà hấp bưởi, mì sào bưởi… khá hấp dẫn, tạo hứng thú trong hành trình về với vùng quả ngọt. 

Chị Trịnh Thị Giang, ở quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Bắc Giang. Tôi chỉ nghe nói về vải thiều nhưng không ngờ tại Lục Ngạn còn có nhiều vườn quả ngon như vậy. Cảm giác được chiêm ngưỡng, hái quả, thưởng thức trái cây giữa vườn thật tuyệt vời. Vì vậy, tôi sẽ giới thiệu cùng bạn bè của mình trở lại Bắc Giang những ngày tới”.

Bà Quách Hồng Nhung, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Đại Dương Xanh (Hà Nội) chia sẻ, khi bà chụp ảnh một số vườn quả đăng lên facebook đã có một số khách hàng đặt tour. Như vậy cho thấy, vùng quả của Bắc Giang nói chung, Lục Ngạn nói riêng rất có sức hút, là nơi lý tưởng cho những ai muốn tạm xa cái ồn ào nơi phố thị. Hơn nữa, thời điểm này, dịch Covid-19 trong nước đã cơ bản được khống chế, đây là cơ hội cho du lịch nội địa phát triển. Có kinh nghiệm tổ chức các tour du lịch miệt vườn trong nước, bà tin rằng năm nay Công ty sẽ có nhiều chuyến đưa du khách đến Lục Ngạn.

Mùa quả đang vào vụ, từ đầu tháng 11 đến nay, huyện Lục Ngạn đón nhiều đoàn khách trong và ngoài tỉnh như: Hà Nội, Lạng Sơn, Hưng Yên, Hải Phòng… Theo nhận định, năm nay, khách đến tham quan, trải nghiệm tiếp tục tăng so với năm ngoái.

Những du khách đã đến và trải nghiệm tại vùng CAQ Bắc Giang đều bị cuốn hút, níu chân bởi cảnh đẹp, sự thân thiện của con người nơi đây. Tín hiệu này cho thấy, Bắc Giang có những điều kiện nhất định để phát triển du lịch miệt vườn, với những giải pháp vững chắc, bền vững của ngành chức năng, chính quyền địa phương sẽ từng bước hoạt động một cách chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.

Về miền cam, bưởi Lục Ngạn
(BGĐT) - Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) có hơn 28 nghìn ha cây ăn quả. Trong đó hơn 4,14 nghìn ha cam và hơn 2,25 nghìn ha bưởi, còn lại là vải thiều và một số loại cây khác. Thời điểm này, cam, bưởi ở Lục Ngạn đang cho thu hoạch, tổng sản lượng ước đạt 60-70 nghìn tấn, tăng 7-10 nghìn tấn so với năm trước. Nhờ trồng cây ăn quả, hằng năm, nông dân Lục Ngạn thu nhập từ 3-4 nghìn tỷ đồng.
Hội chợ Cam, bưởi và sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn: Hơn 110 đơn vị, DN đăng ký tham gia
(BGĐT) - Theo Phòng Kinh tế và Hạ tầng Lục Ngạn, tính đến hết ngày 17/11 có hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp (DN) đăng ký tham gia Hội chợ, trong đó 60 đơn vị đăng ký gần 200 gian hàng trưng bày; hơn 50 DN đăng ký đến tìm hiểu, mua sản phẩm tại Hội chợ Cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2020. 
Bảo đảm tốt an ninh trật tự tại Hội chợ cam, bưởi huyện Lục Ngạn năm 2020
(BGĐT) - Nhằm bảo đảm an ninh, trật tự trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) năm 2020, huyện đã thành lập 14 tổ công tác an ninh, trật tự với gần 70 người tham gia.
Tăng điểm truy cập wifi miễn phí tại Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn
(BGĐT)- Theo Phòng Kinh tế và Hạ tầng Lục Ngạn (Bắc Giang), Ban tổ chức Hội chợ đã phối hợp với VNPT Lục Ngạn bố trí 12 điểm truy cập wifi miễn phí xung quanh khu vực tổ chức Hội chợ và trưng bày các gian hàng, tăng 2 điểm so với Hội chợ năm 2019. Tổng kinh phí lắp đặt và chi phí dịch vụ này khoảng 50 triệu đồng.
Nhiều du khách ngoài tỉnh tham quan Lục Ngạn mùa cam, bưởi
(BGĐT) - Mặc dù còn gần 10 ngày nữa mới đến hội chợ cam, bưởi huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) năm 2020 song những ngày gần đây, nhiều khách du lịch, công ty lữ hành đến tìm hiểu, thăm quan, trải nghiệm, vãn cảnh.

Trịnh Lan 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...