Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Khách du lịch cộng đồng tăng

Cập nhật: 19:26 ngày 30/06/2020
(BGĐT)- Tại các khu, điểm du lịch cộng đồng, như: Nà Ó, xã An Lạc (Sơn Động); bản Ven,  Xuân Lung- Thác Ngà, xã Xuân Lương (Yên Thế) những ngày này, lượng khách đến đây tăng mạnh.

Ông Vũ Ngọc Huân, Giám đốc HTX Du lịch cộng đồng An Lạc cho biết, vào ngày thường, khu du lịch Khe Rỗ đón khoảng 400 khách, thứ Bảy, Chủ nhật khoảng 1 nghìn khách. 

Để thu hút khách du lịch, đơn vị giảm 20% giá đối với các dịch vụ ăn, nghỉ, gửi xe qua đêm tại Khe Rỗ (trước kia, khi đến đây, chi phí khoảng 330 nghìn đồng/khách, nay còn khoảng 260 nghìn đồng/khách). Các đồ ăn bảo đảm chất lượng với nhiều đặc sản của đồng bào dân tộc thiểu số như: Lợn nướng, gà đồi, cá suối, ốc suối, măng rừng, xôi trứng kiến...). 

{keywords}

Du khách thích thú tạo dáng để có những bức ảnh đẹp bên nương chè tại bản Ven, xã Xuân Lương (Yên Thế).

Tại bản Ven, Xuân Lung- Thác Ngà, trung bình mỗi ngày đón khoảng 500 khách đến tham quan, trải nghiệm, phần lớn du khách đi theo các tốp, nhóm gia đình, bạn bè. 

Đáng chú ý, ngoài khách ở TP Bắc Giang và một số huyện trong tỉnh, nhiều du khách đến từ Hải Phòng, Thái Nguyên... Các dịch vụ tại đây cũng giảm giá từ 20-25% so với thời điểm chưa có dịch Covid-19. Hiện đã có một số doanh nghiệp lữ hành đến khảo sát, nghiên cứu đưa khách đến tham quan theo tua một ngày. 

{keywords}

Khách tham quan thắng cảnh Khe Rỗ, xã An Lạc (Sơn Động)

Cùng với giảm giá dịch vụ, việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường cũng được các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh quan tâm. 

Theo nhận định, từ tháng 7 đến đầu tháng 9 tới, lượng khách đến các điểm du lịch cộng đồng sẽ tiếp tục tăng.

Đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh
(BGĐT) - Mới đây, Báo Bắc Giang đã đăng tải tóm tắt Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang khóa XVIII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Ngay sau đó, nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân đã có những ý kiến đóng góp tâm huyết bổ sung vào dự thảo. 
Yên Dũng: Điểm nhấn phát triển du lịch văn hóa - tâm linh
(BGĐT) - Nhiệm kỳ vừa qua, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đặc biệt chú trọng công tác bảo tồn di sản văn hóa. Nhờ vậy, các di sản được phát huy giá trị, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân và phát triển du lịch văn hóa- tâm linh.
Nhiều sự kiện đậm nét văn hóa địa phương tại Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” năm 2020
Ngày 22/6, Ủy ban Nhân dân Quận Cái Răng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã họp bàn về công tác chuẩn bị cho Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng lần thứ V, năm 2020.
Công Doanh
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...