Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thú chơi xa ngày Tết

Cập nhật: 21:57 ngày 27/01/2020
(BGĐT) - Thay vì ở nhà đón Tết theo phong tục truyền thống, những năm gần đây không ít người dân ở Bắc Giang có xu hướng đi chơi xa. Đây là dịp để họ trải nghiệm cuộc sống mới, tận hưởng không gian riêng vui chơi bên người thân, bạn bè.  
Đi để trải nghiệm 

Quanh năm bận rộn nên tranh thủ thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, chị Vũ Thị Vi, quê ở Sơn Động, làm việc tại một doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên) đi du lịch với bạn bè.

Điểm đến dịp này của nhóm chị Vi là Singapore với chi phí khoảng 12 triệu đồng/người. Đoàn khởi hành sáng ngày 24-1 (tức 30 Tết) tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) nên sau khi đặt chân đến quốc đảo Sư tử ít phút chị vui mừng khi được đón thời khắc giao thừa với màn bắn pháo hoa lộng lẫy đẹp mắt. Hôm sau, chị đi lễ chùa, tham quan các di tích lịch sử, các thương hiệu mỹ phẩm, thời trang nổi tiếng thế giới nằm trên đại lộ Orchard và thưởng thức những món ăn ngon tại khu phố Tàu (China Town). “Chuyến du lịch kết thúc ngày 28-1 (tức mùng 4 Tết) nên trở về Bắc Giang tôi vẫn có thời gian nghỉ ngơi trước khi đi làm trở lại”, chị Vi cho biết.

{keywords}

Một góc đại lộ OrChard  (Singapore) nơi chị Vi cùng các bạn đến du lịch.

Nhiều bạn trẻ cùng chung sở thích đi phượt ở Lục Ngạn chọn tour ngắn ngày trong nước để trải nghiệm những địa điểm du lịch nổi tiếng. Sáng mùng 2 Tết, anh Phạm Nhật cùng nhóm bạn thực hiện hành trình liên tỉnh từ Bắc Giang đến Lào Cai bằng xe mô tô. Đoàn xuất phát tại Lục Ngạn, sau 8 tiếng di chuyển cả nhóm đến TP Lào Cai lúc 21 giờ. Để được ngắm hoa đào, hoa lê, hoa mận bung nở và tham gia một số lễ hội truyền thống của địa phương, lịch trình chuyến đi đã được nhóm khảo sát kỹ với thời gian là 3 ngày; chi phí khoảng 1,5 triệu đồng/người.

{keywords}

Phạm Nhật, quê ở Lục Ngạn cùng người bạn đồng hành dừng chân tại Yên Bái trong hành trình du lịch đến Sapa (Lào Cai) dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Trong khi đó, dịp này gia đình chị Nguyễn Thị Thúy, phường Xương Giang (TP Bắc Giang) lại chọn Huế - Đà Nẵng là địa điểm du xuân đầu năm. Sau khi đón giao thừa tại nhà, vợ chồng chị cùng một số gia đình bạn bè khởi hành. Đây là lần thứ hai gia đình chị đi chơi xa trong dịp Tết. Chị Thúy cho biết: “Đợt này, chúng tôi chọn phương tiện di chuyển là ô tô, vì thế đi mọi người sẽ thoải mái lựa chọn nơi ăn, nghỉ, lưu lại lâu hơn ở một số địa điểm du lịch theo ý thích”. 

Vui chơi an toàn, văn minh

Đón Tết ở một nơi xa ngày càng được nhiều người lựa chọn. Xu hướng này thu hút khách ở nhiều lứa tuổi nhưng phổ biến là cán bộ hưu trí, các gia đình trẻ hoặc thanh niên có sở thích du lịch.

Toàn tỉnh hiện có hơn 20 doanh nghiệp lữ hành. Theo đại diện một số đơn vị, thị trường du lịch Tết năm nay “vào mùa” khá sớm. Khách đặt tour từ 3, 4 tháng trước Tết; lịch khởi hành liên tục từ ngày 30 tháng Chạp. Năm nay, giá tour trong nước và nước ngoài đều tăng từ 10-20%. Tuy vậy hầu hết khách hàng đều hào hứng đăng ký tham gia.

{keywords}

Nguyễn Thị Thu Thảo, quê ở Lục Nam chọn địa điểm du lịch Tết Nguyên đán năm nay tại Sa Pa (Lào Cai).

Dịp Tết Nguyên đán, Công ty TNHH Thương mại du lịch Quốc tế Đình Anh chi nhánh tại TP Bắc Giang tiếp nhận khoảng 200 khách, tăng 15% so với cùng kỳ  năm trước. Ông Trần Quốc Dũng, Giám đốc Công ty cho biết: “Doanh nghiệp thiết kế nhiều tour, tuyến với thời gian từ 3 đến 12 ngày. Những tour trong nước được nhiều khách chọn là: Sài Gòn - Vũng Tàu; Cần Thơ - Cà Mau - Phú Quốc; Huế - Đà Nẵng; nước ngoài có: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc hoặc các nước châu Âu.

{keywords}

Một điểm dừng chân trong chuyến du lịch của Nguyễn Thị Thu Thảo.

Theo kinh nghiệm của những người đã từng du lịch Tết, trước khi đi mọi người cần tìm hiểu phong tục tập quán, pháp luật hoặc điều kiêng kỵ ở nơi mình sẽ đến; có ý thức giữ gìn, bảo vệ môi trường, ứng xử văn minh, lịch sự. Chú ý mang đầy đủ giấy tờ tùy thân, thuốc dự phòng, đi theo đoàn để tránh bị lạc. Chọn các công ty du lịch uy tín và cân nhắc hành trình hợp lý, bảo đảm sức khỏe sau kỳ nghỉ để sớm trở lại bắt nhịp với công việc trong năm mới.

Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của bệnh viêm phổi do vi - rut corona đang lan nhanh tại Vũ Hán (Trung Quốc), nhiều doanh nghiệp lữ hành tư vấn, hỗ trợ khách hàng đặt tour đi Trung Quốc trước đó chuyển sang địa điểm khác với chi phí tương đương để bảo đảm an toàn sức khỏe.


Những địa điểm du xuân độc đáo không thể bỏ qua trong năm mới Kỷ Hợi
Để chào đón một năm mới an lành, vui vẻ, hạnh phúc, nhiều người có thể lựa chọn cùng người thân du lịch đến những vùng đất mới.
Hơn 280.000 lượt khách tới Đà Lạt du xuân trong dịp Tết
Ngày 22-2, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2018 (từ ngày 14 đến 20-2), TP Đà Lạt – Lâm Đồng đã đón hơn 280.000 lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, tăng 5,7 % so với cùng kỳ năm ngoái.
Những điểm du xuân
(BGĐT) - Vùng đất Bắc Giang hội tụ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc, phong tục, lễ hội truyền thống độc đáo, trong đó có những địa chỉ hành hương, du lịch văn hóa tâm linh ý nghĩa dịp đầu Xuân. Báo Bắc Giang điện tử giới thiệu một số khu, điểm du xuân tiêu biểu.

Hải Vân


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...