Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ăn dưa vàng vừa chống được ung thư vừa chữa nhiều bệnh cực tốt

Cập nhật: 10:40 ngày 20/01/2020
Dưa vàng (dưa lưới) chứa các khoáng chất như magie, mangan, đồng, kẽm, sắt... Trái cây này cũng có hàm lượng beta-carotene cao, đó là lý do dưa vàng được sử dụng để chống lại các gốc tự do, một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim và ung thư.

Phòng chống ung thư

Theo Naturalnews, dưa vàng có tác dụng chống ung thư do nó có chứa nhiều chất chống ôxy hóa. Những chất chống ôxy hóa giúp dưa vàng có khả năng chống ung thư.

Tế bào ung thư được hình thành do các gốc tự do được sản xuất do sự ôxy hóa. Nhưng chất chống ôxy hóa có tác dụng trung hòa các gốc tự do này có hiệu lực do có giá trị ORAC cao.

{keywords}

Theo Naturalnews, dưa vàng có tác dụng chống ung thư do nó có chứa nhiều chất chống ôxy hóa. Những chất chống ôxy hóa giúp dưa vàng có khả năng chống ung thư. 

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Bệnh thận do tiểu đường gây ra thật sự nguy hiểm và có thể làm tổn thương các tế bào thận nghiêm trọng. Chiết xuất dưa vàng được biết đến với cái tên "oxykine" rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa các tổn thương tế bào thận.

Tốt cho tim mạch

Dưa lưới cũng giàu chất adenosine có lợi cho tim vì nó có đặc tính làm loãng máu. Điều này ngăn ngừa máu đông trong hệ thống tim mạch. Vitamin C ngăn ngừa tình trạng xơ cứng động mạch, trong khi folate giúp ngăn ngừa các cơn đau tim có thể xảy ra.

Tốt cho mắt

Dưa lưới rất giàu folate và vitamin nhóm B, rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi và ngừa bệnh thiếu máu. Thực tế, thiếu hụt folate có thể dẫn đến chậm phát triển thai nhi, tăng nguy cơ bệnh tật cho não, dị tật thần kinh bẩm sinh và chậm phát triển ở trẻ em. Chất lutein và zeaxanthin trong dưa lưới rất cần cho đôi mắt sáng khỏe, thiếu lutein và zeaxanthin dẫn đến thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Làm tan sỏi thận

Nước ép dưa vàng là an toàn do tính chất chống calculti của nó. Nó giúp ngăn chặn sự lắng đọng của canxi trong và xung quanh các ống thận. Bên cạnh, nó có thể làm giảm các phân tử cholesterol dư được lưu trữ trong thận.

Ngoài ra, dưa vàng cũng được coi là thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Nó làm tăng mức độ citrate trong nước tiểu, giúp làm giảm kết tinh axit uric.

Điều trị chứng mất ngủ

Dưa lưới có đặc tính nhuận tràng mạnh vì nó chứa một hợp chất làm giảm sự căng thẳng, lo lắng. Vì vậy, nó giúp bạn thoát khỏi rối loạn giấc ngủ bằng cách làm dịu hệ thần kinh và giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Làm đẹp da

Ăn dưa lưới vào buổi sáng giúp cơ thể giải độc, điều tiết tốt hơn. Zeaxanthin trong dưa lưới còn có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV. Ngoài ra, dưa lưới còn là nguồn thực phẩm chứa beta-carotene, axit folic, kali, vitamin C và vitamin A giúp bạn cải thiện làn da sao trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Chất xơ có lợi cho việc giảm cân vì nó thường ở lại trong dạ dày của bạn lâu hơn các thức ăn khác và giúp bạn luôn thấy no. Quá trình tiêu hóa chậm này ngăn cản bạn ăn quá nhiều.

Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ rét đậm, rét hại
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 20 đến 21-1, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, riêng phía Đông Bắc Bộ ngày 20-1 trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.
Tiếp nhận, điều trị bệnh nhân ngày Tết: Kịp thời ứng trực, cấp cứu ban đầu
(BGĐT) - Những ngày cận Tết, trong khi mọi nhà tất bật sửa soạn đón năm mới thì các bệnh viện, trung tâm y tế trong cả nước nói chung, Bắc Giang nói riêng vẫn bận rộn cấp cứu, điều trị với nhiều ca bệnh nặng, nằm viện dài ngày.
Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc viêm phổi cấp do nCoV
Cơ quan Đầu mối quốc gia thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế - Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, hai trường hợp (quốc tịch Trung Quốc, cư trú tại TP Vũ Hán nhập cảnh vào Việt Nam) có biểu hiện sốt tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với chủng mới vi rút corona (nCoV) và đã được xuất viện để trở về nước.

Theo Tiền phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...