Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Chợ Rẫy gắp con sán dài hơn 1m ra khỏi ruột bệnh nhân

Cập nhật: 20:32 ngày 02/12/2019
Bệnh nhân (59 tuổi, ở Đồng Nai) cho biết có thói quen ăn bò tái. Khi chế biến thịt bò, ông chỉ vắt chanh hay chần thịt với nước nóng chứ không nấu chín kỹ.

Bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám bệnh và yêu cầu nội soi tiêu hóa. Trong quá trình nội soi, bác sĩ nhận thấy tá tràng bệnh nhân có một con sán dây bò rất dài.

Bác sĩ kéo con sán ra nhưng đầu sán bám chắc vào tá tràng nên chỉ kéo được một phần. Sau đó, bác sĩ cho bệnh nhân uống thuốc sổ giun để đẩy con sán ra ngoài.

{keywords}

Con sán dài 1m được bác sĩ lấy ra ngoài.

Bác sĩ Tăng Trung Hiếu - Khoa Nội soi (Bệnh viện Chợ Rẫy), cho hay sán dây bò trưởng thành có thể dài từ 2-4m, thân chúng có khoảng 800-1000 đốt sán trắng dẹt. Chúng thường ký sinh ở ruột non nên hấp thu hết chất dinh dưỡng khiến bệnh nhân bị suy dinh dưỡng, đau bụng, thiếu máu kéo dài.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe, người dân nên ăn chín, uống sôi, dùng thực phẩm có kiểm định chất lượng và nguồn gốc rõ ràng.

Ba cháu bé nhập viện vì nghi bị phơi nhiễm HIV
Chiều 1-12, đại diện Khoa Nhiễm - Thần kinh (Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP Hồ Chí Minh) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận ba cháu nhỏ bị một đối tượng nghi ngáo đá dùng hung khí tấn công bị thương, phải nhập viện cấp cứu nghi phơi nhiễm HIV.
10 hành vi phổ biến nhất đang dần "giết hại" dạ dày, nhiều người không biết
Hiện nay, mọi người đều rất coi trọng bảo vệ sức khỏe, tuy nhiên có một số hành vi trong cuộc sống hàng ngày lại là thủ phạm gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là dạ dày.

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...