Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Sức khỏe
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Đêm GALA truyền thông phòng, chống HIV/AIDS

Cập nhật: 21:43 ngày 30/11/2019
(BGĐT) - Tối 30-11, tại TP Bắc Giang, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang phối hợp với Quỹ Chăm sóc sức khỏe bệnh nhân AIDS Hoa Kỳ (AHF) tại Việt Nam tổ chức đêm GALA giao lưu văn nghệ tuyên truyền về phòng, chống HIV/AIDS.

Đêm GALA là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS (tháng 12) và ngày Thế giới phòng, chống AIDS (1-12) năm 2019. 

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang tặng hoa cho bà

Nguyễn Thu Hằng, Trưởng Ban đại diện Quỹ AHF tại Việt Nam.

Tới dự có các đồng chí: Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; Hoàng Đình Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế); Nguyễn Thu Hằng, Trưởng Ban đại diện Quỹ AHF tại Việt Nam; đại diện Văn phòng Chính phủ; lãnh đạo Sở Y tế; đại diện các sở, ngành cùng đông đảo người dân.

Đến với đêm GALA, các nghệ sĩ, diễn viên, đoàn viên thanh niên tỉnh Bắc Giang, CLB sinh viên tuyên truyền, phòng chống tệ nạn xã hội và HIV/AIDS Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã thể hiện các vũ điệu sôi động, màn múa dân tộc duyên dáng, những ca khúc lay động lòng người cùng vở kịch đặc sắc... Qua đó truyền tải đến mọi người thông điệp “Giữ vững cam kết chống AIDS và cùng hành động để kết thúc đại dịch HIV”, chung tay đẩy lùi căn bệnh thế kỷ, không kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và nâng cao ý thức tự phòng tránh. 

{keywords}

Một tiết mục văn nghệ trong đêm giao lưu.

Nội dung chương trình nhấn mạnh đến việc mỗi người dân nên chủ động xét nghiệm sớm để nắm được tình trạng sức khỏe, có phương án điều trị kịp thời khi mắc bệnh, dự phòng, khống chế lây nhiễm cho người thân và cộng đồng. 

{keywords}

Tiết mục biểu diễn kịch tuyên truyền về phòng, chống HIV/AIDS. 

Qua đó góp phần hướng tới mục tiêu kết thúc đại dịch AIDS vào năm 2030 do Việt Nam đã cam kết với Liên Hợp quốc. Đó là 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm bệnh của bản thân; 90% người nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút; 90% người đang điều trị kháng vi-rút có thể kiểm soát được lượng vi-rút HIV trong máu ở mức thấp (ngưỡng phát hiện).

Mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS” dự kiến vào ngày 1-12 tại Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 5-11, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Y tế tổ chức họp bàn kế hoạch tổ chức mít tinh cấp quốc gia hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS” và “Ngày thế giới phòng, chống AIDS” năm 2019 tại tỉnh Bắc Giang. 
Truyền thông phòng tránh HIV/AIDS cho học sinh
(BGĐT) - Từ ngày 1-10 đến 11-10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề phòng, chống HIV/AIDS cho học sinh tại 20 trường THPT trên địa bàn tỉnh. 
Giảm thiểu bệnh nhi mắc HIV/AIDS: Chủ động dự phòng lây truyền từ mẹ
(BGĐT) - Theo số liệu của ngành y tế, hiện nay, toàn tỉnh Bắc Giang có 42 trẻ em nhiễm HIV/AIDS còn sống. Phần lớn các em nhiễm bệnh từ mẹ trong quá trình mang thai và trong lúc sinh. Làm gì để giảm nguy cơ, dự phòng lây nhiễm từ mẹ sang con?

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...