Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Truyền thông phòng tránh HIV/AIDS cho học sinh

Cập nhật: 15:28 ngày 11/10/2019
(BGĐT) - Từ ngày 1-10 đến 11-10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề phòng, chống HIV/AIDS cho học sinh tại 20 trường THPT trên địa bàn tỉnh. 

Tại đây, các bác sĩ dự phòng thuộc Khoa HIV/AIDS của Trung tâm cung cấp thông tin cho học sinh về tình hình nhiễm căn bệnh thế kỷ ở trong nước và trên địa bàn tỉnh. 

{keywords}

Truyền thông phòng tránh HIV/AIDS cho học sinh Trường THPT Yên Thế. Ảnh: Đỗ Phú (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh).

Trong đó, đối tượng nhiễm tập trung cao ở nhóm người nghiện chích ma túy và quan hệ tình dục không an toàn. 

Số bệnh nhi lây nhiễm từ mẹ giảm sâu do ngành y tế đã khống chế được con đường lây nhiễm từ mẹ sang con và dự phòng hiệu quả cho bà mẹ nhiễm HIV khi mang thai vẫn sinh con khỏe mạnh. 

Cùng đó, trang bị cho học sinh kỹ năng phòng bệnh như: Lối sống lành mạnh, tuyệt đối không sử dụng ma túy, quan hệ tình dục an toàn.

Được biết, hiện toàn tỉnh có 1.342 người nhiễm HIV/AIDS còn sống, trong đó có 42 trẻ em. 9 tháng năm nay phát hiện 46 ca bệnh. Trong số bệnh nhân còn sống có 1.039 người đang điều trị tại các phòng khám HIV/AIDS trên địa bàn.

Tuyên truyền dự phòng lây nhiễm HIV và chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện
(BGĐT)- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Bảo hiểm xã hội, Bưu điện TP Bắc Giang và phường Dĩnh Kế vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền kiến thức dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con và chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện. 
Giảm thiểu bệnh nhi mắc HIV/AIDS: Chủ động dự phòng lây truyền từ mẹ
(BGĐT) - Theo số liệu của ngành y tế, hiện nay, toàn tỉnh Bắc Giang có 42 trẻ em nhiễm HIV/AIDS còn sống. Phần lớn các em nhiễm bệnh từ mẹ trong quá trình mang thai và trong lúc sinh. Làm gì để giảm nguy cơ, dự phòng lây nhiễm từ mẹ sang con?
Triển vọng mới trong nghiên cứu điều trị bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS
Một bệnh nhân người Anh đã loại bỏ được virus HIV/AIDS ra khỏi cơ thể sau khi anh được ghép tủy xương của một người có kháng thể chống HIV, mở ra hy vọng điều trị thành công căn bệnh này.

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...