Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống / Nói không với thực phẩm bẩn
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hàng chục người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới

Cập nhật: 07:34 ngày 13/07/2019
Ngày 12-7, thông tin từ Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) cho biết, chiều cùng ngày, đã có 24 bệnh nhân nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn.

Trước đó, từ khoảng 14 giờ đến 17 giờ cùng ngày, 24 bệnh nhân nhập viện cấp cứu tại đây trong tình trạng nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy.

{keywords}

Các bệnh nhân đang được các bác sĩ theo dõi tích cực. 

Chị Lê Thị Mỹ Hương (SN 1991, trú ở phường Hương Văn, thị xã Hương Trà Thừa Thiên - Huế) - một trong số bệnh nhân nhập viện - cho biết, vào trưa 12-7, chị có đi dự một tiệc đám cưới ở thôn Hiền Sỹ (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền). Đến 17 giờ cùng ngày, chị có triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy nên được người nhà đưa đi cấp cứu.

Bác sĩ Hoàng Pi Tơ - Trưởng khoa Cấp cứu - Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 thông tin, hiện có 8 trường hợp nặng đã được lên Khoa Hồi sức của bệnh viện để cấp cứu. Các trường hợp còn lại vẫn đang được các y bác sĩ tích cực theo dõi.

Vụ nhiều người ngộ độc ăn tiệc cưới: Phạt 2 nhà hàng hệ thống Adora
Ban Quản lý ATTP TP Hồ Chí Minh (HCM) vừa xử phạt 2 trong số 7 nhà hàng của chuỗi hệ thống trung tâm hội nghị và yến tiệc Adora của Tập đoàn Đông Phương.
Hàng trăm người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới tại nhà hàng ở TP Hồ Chí Minh
Sau khi dự tiệc cưới tại nhà hàng The Adora Center, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh (HCM), hàng trăm người bị sốt kèm đau bụng, tiêu chảy phải nhập viện cấp cứu.
Xác định nguyên nhân vụ ngộ độc tập thể sau tiệc cưới tại Lâm Đồng
Liên quan đến vụ việc 134 người ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới tại huyện Di Linh (Lâm Đồng), chiều 23-5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết sau khi lấy mẫu xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định tất cả 5 món ăn trong tiệc cưới đều nhiễm vi khuẩn E.coli và Staphylococcus aureus.
Vụ ngộ độc tập thể sau tiệc cưới tại Lâm Đồng: 133 bệnh nhân đã xuất viện
Ngày 14-5, bác sĩ Lê Thành Quang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng), cho biết: Đến 10 giờ sáng cùng ngày trong tổng số 134 người bị ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới tại huyện Di Linh đã có 133 bệnh nhân xuất viện, chỉ có một bệnh nhân còn ở lại để bác sĩ theo dõi do được chẩn đoán liên quan đến một bệnh khác.
Quảng Trị: Hàng loạt người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới
Ngày 16-9, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị cho biết hiện đơn vị đang cắt cử lực lượng tiến hành kiểm tra, lấy mẫu, điều tra để làm rõ vụ việc hàng loạt người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới tại thôn Kinh Môn, xã Trung Sơn, huyện Gio Linh.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...