Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

"Người rừng" Hồ Văn Lang qua đời

Cập nhật: 13:48 ngày 06/09/2021
Sáng 6/9, mười tháng sau khi phát hiện mắc ung thư gan, "người rừng" Hồ Văn Lang qua đời ở tuổi 52.

"Anh Lang mất lúc 7 giờ sáng nay", anh Hồ Văn Tri, em trai của anh Lang cho biết. Đêm hôm trước, anh Lang còn xem tivi sau đó đi ngủ, đến mờ sáng thì anh thở yếu ớt, người em trai đã gọi cả nhà đến bên cạnh anh trai. "Người rừng" không nói gì trước lúc qua đời.

{keywords}

Người rừng Hồ Văn Lang sau khi phát hiện mắc ung thư, tháng 5/2021. Ảnh: Phạm Linh

Do Covid-19, sáng 7/9 gia đình sẽ làm lễ hạ huyệt tại quê nhà ở huyện Trà Bồng.

48 năm trước, anh Lang được cha là ông Hồ Văn Thanh ẵm vào rừng sống để trốn một trận bom. Trong rừng, hai cha con dựng chòi trên cây, sống biệt lập với dân làng. Năm 2013, hai cha con được người thân, hàng xóm và chính quyền địa phương vận động đưa về làng.

Câu chuyện về cha con "người rừng" thu hút sự quan tâm của báo chí trong nước và quốc tế khiến họ trở thành một trong những nhân vật nổi tiếng nhất năm đó.

Sau khi về làng, hai cha con được hỗ trợ xây nhà bên cạnh nhà của anh Hồ Văn Tri. Đến năm 2017, ông Hồ Văn Thanh qua đời.

Anh Hồ Văn Lang sau đó nhớ rừng nên đã dựng chòi sống một mình ở một bìa núi gần nhà, thường xuyên gặp em trai Hồ Văn Tri và dân làng trong những buổi làm rẫy, lâu lâu lại ghé về nhà em để lấy gạo muối, mắm cá.

Tháng 11 năm ngoái, anh Lang bị nhói đau ở ngực và bụng. Khi anh Tri đưa anh trai đi khám thì bác sĩ chẩn đoán "người rừng" bị ung thư gan xâm lấn, không thể chữa khỏi.

Nhiều tỉnh, TP thắng bước đầu "mục tiêu kép", tăng trưởng bứt phá
Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng không ít tỉnh, trong đó có những nơi từng là tâm dịch vẫn duy trì thành tích tăng trưởng ấn tượng, thắng lợi bước đầu trong "mục tiêu kép" sau 6 tháng.
Hiệu quả cao từ khéo chọn mô hình
(BGĐT) - Từ năm 2017, Ban Dân vận Huyện ủy Yên Thế (Bắc Giang) chỉ đạo đảng bộ các xã, thị trấn thực hiện mô hình đảng bộ dân vận khéo. Đây được coi là điểm nhấn quan trọng để triển khai hiệu quả nhiều nhiệm vụ trọng tâm ở các địa phương.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...