Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 32 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Đời sống
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Chiến sĩ trực chốt đỡ đẻ cho sản phụ ngay bên đường

Cập nhật: 20:18 ngày 29/08/2021
Thấy thai phụ đau đớn khi chuyển dạ, học viên cảnh sát Nguyễn Văn Tĩnh, 27 tuổi, đang gác chốt kiểm soát ở TP HCM đã trợ giúp chị sinh con ngay bên đường.

Sáng 29/8, anh Nguyễn Văn Tĩnh (học viên Đại học Cảnh sát nhân dân) cùng chiến sĩ Đỗ Vũ Thắng (Trung đoàn Gia Định) trực chốt kiểm soát trên đường Liên khu 5-6, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân (TP HCM). Lúc này, người đàn ông chạy xe máy xin qua chốt vì vợ anh - chị Thạch Thị Hồng Châu, 26 tuổi, ngồi phía sau đang chuyển dạ.

{keywords}

Học viên cảnh sát các chiến sĩ đỡ đẻ cho thai phụ, sáng 29/8. Ảnh: Đinh Sự

Hai chiến sĩ liền chạy xe máy hộ tống hai vợ chồng vào bệnh viện. Đi được khoảng một km, chị Châu vỡ ối, đau đớn nên anh chồng không thể chạy tiếp. Nam học viên cảnh sát cùng chiến sĩ bộ đội đưa thai phụ nằm xuống vỉa hè để vượt cạn.

Tĩnh gọi thêm một đồng đội đứng chốt cách đó 2 km hỗ trợ, gõ cửa các nhà dân để xin chăn và khăn đắp lên người chị Châu. Thấy sản phụ mất nhiều máu, mệt lả trong khi xe cấp cứu chưa đến, nam học viên cảnh sát ngồi bên cạnh liên tục động viên: "Chị cố lên, xe cấp cứu sắp đến rồi" và sẵn sàng đón đứa bé.

{keywords}

Mẹ con sản phụ được xe cấp cứu chở vào bệnh viện. Ảnh: Đinh Sự

"Lúc đó thấy chị ấy đau đớn, người chồng thì lúng túng nên tôi cố giữ bình tĩnh làm theo bản năng chứ không biết cách hộ sinh", anh Tĩnh nói. Sau khoảng 15 phút, bé trai chào đời được anh bế trên tay, một đồng đội khác dùng dây khẩu trang buộc dây rốn trước khi cắt.

Anh Tĩnh lấy khăn quấn em bé còn đỏ hỏn để giữ ấm. Khoảng 30 phút sau, xe cấp cứu đến đưa hai mẹ con vào Bệnh viện quận Bình Tân. Bé trai nặng 3,3 kg cùng sản phụ khỏe mạnh, đang chăm sóc ở phòng dưỡng sinh.

{keywords}

Học viên cảnh sát Nguyễn Văn Tĩnh làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, sáng 29/8. Ảnh: Đình Văn

Ông Nguyễn Văn Đức, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa B cho biết, các chiến sĩ trực chốt đã xử trí nhanh trong tình huống khẩn cấp để bảo đảm tính mạng của mẹ con sản phụ. "Đơn vị đã đề xuất khen thưởng cho đồng chí cảnh sát và bộ đội để tuyên dương hành động đẹp", ông Đức nói.

Thanh Hóa: Hai đối tượng bắt cóc trẻ em để cướp tài sản
Ngày 29/8, thông tin từ Công an huyện Hậu Lộc (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đã bắt được hai đối tượng: Lê Văn Chiến (sinh năm 2002) và Lê Văn Quyết (sinh năm 2004) cùng ở thị trấn Hậu lộc là những kẻ đã bắc cóc trẻ em để cướp tài sản. Cháu bé bị bắt cóc đã được cứu an toàn.
Ngày 29/8, Việt Nam thêm 12.663 ca mắc Covid-19
Trong 12.663 ca nhiễm Bộ Y tế công bố tối 29/8 có 12.619 ca ở 38 tỉnh, TP, tăng 522 ca so với hôm qua; 8.813 người khỏi bệnh; 344 ca tử vong. Tại Bắc Giang hôm nay không phát sinh ca nhiễm mới.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...