Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều nghệ sĩ đến tiễn biệt NSND Hoàng Dũng

Cập nhật: 14:04 ngày 20/02/2021
Tại lễ tang của cố NSND Hoàng Dũng, gia đình đã chuẩn bị hoa cho người tới viếng. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các nghệ sĩ và khách viếng đều ý thức đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.

NSND Hoàng Dũng đã trút hơi thở cuối cùng vào hồi 14 giờ 15 phút ngày 14/02/2021 (Tức ngày mùng 3 tháng Giêng năm Tân Sửu) tại Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư tụy, hưởng dương 65 tuổi.

{keywords}

Lễ tang NSND Hoàng Dũng được tổ chức vào sáng 20/2 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông Hà Nội.

Sáng nay (ngày 20/2), lễ viếng và an táng cố NSND Hoàng Dũng đã diễn ra từ 7 giờ 30 phút đến 8 giờ 30 phút tại nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Sau đó gia đình tiến hành lễ truy điệu vào lúc 9 giờ cùng ngày. Lễ an táng tổ chức cùng ngày tại Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên.

Ngoài người thân, đông đảo đồng nghiệp, nghệ sĩ và khán giả đã đến tiễn biệt cố nghệ sĩ. Đó là các NSND Công Lý, NSND Minh Hòa, NSND Hoàng Cúc, NSND Lan Hương, NSND Trung Anh, NSND Trung Hiếu, NSƯT Minh Vượng, Đỗ Kỷ, NSƯT Chí Trung, NSƯT Diệu Thuần, NSND Thu Hà, NSƯT Minh Vượng, NSƯT Đức Hải, NSƯT Xuân Bắc, MC Thảo Vân... Nghệ sĩ, diễn viên trẻ ở Nhà hát Kịch Hà Nội, các học trò của NSND Hoàng Dũng như Việt Anh, Bảo Anh, Hồng Đăng… Đoàn làm phim "Trở về giữa yêu thương" do đạo diễn Trịnh Lê Phong dẫn đầu tới viếng.

Đúng như di nguyện của NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội phối hợp với gia đình, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam chủ trì lễ tang trang trọng, ấm cúng và giản dị cho cố nghệ sĩ.

Tại lễ tang, gia đình cố nghệ sĩ đã chuẩn bị hoa cho người tới viếng. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các nghệ sĩ và khách viếng đều ý thức đeo khẩu trang.

{keywords}

Ngoài người thân, đông đảo đồng nghiệp, nghệ sĩ và khán giả đã đến tiễn biệt cố nghệ sĩ.

Sự ra đi của NSND Hoàng Dũng vào thời điểm đầu năm mới, khi vai diễn trên sóng truyền hình còn dang dở, khiến nhiều đồng nghiệp đau xót, tiếc thương.

Nghệ sĩ Hoàng Dũng tên đầy đủ Hoàng Tiến Dũng, quê quán Hưng Yên, sinh năm 1956 tại Hà Nội. Không chủ đích theo đuổi nghệ thuật, nhưng nghề diễn lại chọn ông. Trong lúc chờ kết quả đại học, ông được những người bạn cùng khu phố rủ thi tuyển vào trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp năm 1978, ông trở về Đoàn kịch Hà Nội (tiền thân của Nhà hát Kịch Hà Nội).

Trên sân khấu kịch, ông được ví như một "con dao pha", có thể đảm đương nhiều vai diễn thuộc các thể loại khác nhau, từ vai hài đến vai bi, vai chính đến vai phụ...

Không chỉ tài năng ở sân khấu kịch, NSND Hoàng Dũng là tham gia khá nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng và ăn khách như: "Tướng về hưu", "Gái già lắm chiêu" (Điện ảnh), "Sinh tử", "Trở về yêu thương", "Về nhà đi con"... Đặc biệt, vai diễn "ông trùm" Phan Quân trong phim "Người phán xử"... của NSND Hoàng Dũng đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Năm 2007, NSND Hoàng Dũng giữ chức vụ Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội và nghỉ hưu vào năm 2017. Ông được phong tặng danh hiệu NSND năm 2007…

Thông tin mới nhất về lễ tang NSND Hoàng Dũng
Tang lễ của NSND Hoàng Dũng sẽ không ồn ào, bi lụy. Trưởng Ban tổ chức tang lễ là NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.
Người vợ tào khang gắn bó với NSND Hoàng Dũng từ hai bàn tay trắng
Nổi tiếng, đa tài trên màn ảnh, cuộc sống của NSND Hoàng Dũng ngoài đời cũng được nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc với người vợ tào khang, gắn bó từ khi ông còn hai bàn tay trắng.
NSND Hoàng Dũng đột ngột qua đời ở tuổi 65
Thông tin NSND Hoàng Dũng, người thủ vai Phan Quân phim "Người phán xử" qua đời vào lúc 14h15 phút ngày mùng 3 Tết (14/2) khiến giới nghệ sĩ và khán giả bàng hoàng.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...