Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hà Tĩnh: 2 mẹ con cấp cứu sau khi đốt than sưởi ấm

Cập nhật: 08:14 ngày 13/01/2021
Sau khi đốt than củi sưởi ấm, chị H ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu, còn mẹ chị có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, khó thở.

Ngày 12/1, ông Lê Viết Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 2 bệnh nhân nghi ngộ độc khí CO.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Trước đó, khoảng 22 giờ tối 11/1, bà T.T.T (67 tuổi), trú xã Cương Gián cùng con dâu là chị T.T.H (37 tuổi) đốt than củi để sưởi ấm.

Một lúc sau chị H bị ngất xỉu nghi ngộ độc khí. Bà T hoảng sợ hô hoán dân làng đến đưa chị H đi cấp cứu. Khi mọi người có mặt thì bà T cũng bị ngất xỉu cạnh đống than. Hai mẹ con được người dân đưa đến trạm y tế sơ cứu và chuyển lên bệnh viện tuyến huyện cấp cứu. Hiện chị H đã ổn định, còn bà T đang được điều trị.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn cả nước xảy ra rất nhiều vụ ngạt khí do đốt than sưởi ấm. Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân không nên dùng than trong phòng kín, bởi khi than cháy trong điều kiện thiếu không khí sẽ tạo ra một loại khí cực độc là CO.

Nói không với đốt than sưởi ấm trong nhà
(BGĐT) - Những ngày này, nhiệt độ ở nhiều tỉnh, thành phố xuống thấp kỷ lục; một số tỉnh như Lào Cai, Lạng Sơn, Cao Bằng… nhiệt độ xuống dưới âm độ, xuất hiện tuyết rơi. Để chống chọi với giá rét, nhiều người dân có thói quen đốt củi/than sưởi ấm trong nhà. Tuy nhiên, do bất cẩn nên nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra.
Sưởi ấm bằng than, nữ sinh lớp 9 tử vong, học sinh lớp 7 nguy kịch
Dùng than củi để trong phòng ngủ để sưởi ấm, 2 học sinh tại Quảng Bình đã bị ngộ độc khí. Vụ việc khiến một em tử vong, nữ sinh còn lại nguy kịch.

Theo Nông nghiệp Việt Nam

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...