Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mạnh mẽ hơn với những môn thể thao kháng lực

Cập nhật: 09:49 ngày 05/12/2020
(BGĐT) - Phong trào tập luyện thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh Bắc Giang thời gian qua phát triển mạnh với nhiều câu lạc bộ, phòng tập xuất hiện. Ngoài những bộ môn như gym, aerobic, yoga đã quen thuộc thì gần đây tại TP Bắc Giang xuất hiện một số hình thức luyện tập mới thu hút sự quan tâm của nhiều người dân. 
{keywords}

Học viên tập luyện kick boxing tại CLB David Tuan fitness, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang).

Với ưu điểm là tăng cường thể lực, giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh nên những môn thể thao mới, nhất là một số môn thể thao đối kháng như: Kickfitness, Kick boxing, Muay Thái được nhiều người ưa chuộng và tập luyện, đặc biệt là giới trẻ. Nắm bắt thị hiếu của khách hàng, một số cơ sở tập luyện bộ môn này đã xuất hiện trên địa bàn TP Bắc Giang.

Nằm trên đường Á Lữ, phường Trần Phú (TP Bắc Giang), thời gian gần đây, câu lạc bộ (CLB) Fitcamp 98 là địa chỉ được nhiều bạn trẻ đến tập luyện vào các buổi chiều. Mới thành lập nên CLB đầu tư nhiều máy tập hiện đại, thường xuyên bố trí 5 HLV để hướng dẫn học viên thực hiện các bài tập kháng lực, tập tạ, tập riêng cho cơ... với thời lượng 25 phút mỗi bài. 

Học viên Ngô Hiền cho biết: "CLB có khung thời gian khá thoải mái nên tôi có thể dễ dàng sắp xếp công việc để tập luyện. Đối với mỗi động tác, tôi đều được HLV hướng dẫn cẩn thận từng tư thế để mang lại hiệu quả cao và tránh tổn thương".

Tại Trung tâm David Tuấn – Kickfitness, đường Hùng Vương, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang), với nhiều thiết bị hiện đại như sàn đấu, bao đấm, máy giãn cơ, máy tập tạ... và 7 HLV hỗ trợ nên nơi đây là địa chỉ được gần 100 học viên luyện tập thường xuyên. Anh Nguyễn Văn Tuấn, quản lý Trung tâm cho biết, KickFitness là bộ môn kết hợp giữa Kick Boxing và Fitness. 

{keywords}

Một buổi tập ngoài trời của CLB Fitcamp 98. 

Bộ môn có nhiều động tác mạnh mẽ như ra đòn tấn công bằng tay, đầu gối, phòng thủ, khóa đòn và các bài tập rèn thể chất, tăng cường sức mạnh, cải thiện sức bền cơ thể. Năng lượng tiêu hao sau các buổi tập có thể lên tới 800 kcal. Nhờ đó học viên có thể hình săn chắc và giảm mỡ thừa trong cơ thể. Ở trung tâm, khi học viên đến đăng ký sẽ được đo các chỉ số cơ thể, kiểm tra nhanh tình trạng sức khỏe, trên cơ sở đó HLV lập kế hoạch tập luyện với lộ trình phù hợp cho từng thành viên.

Trên địa bàn TP Bắc Giang gần đây có nhiều CLB, phòng tập hướng dẫn các bộ môn này như: AKC fitness Bắc Giang (phường Dĩnh Kế); 99 fitness and yoga center (phường Lê Lợi); CLB Muay Thái Bắc Giang (phường Xương Giang)... Các cơ sở đều có khung giờ tập linh động, phù hợp với nhiều đối tượng từ lao động tự do, sinh viên, học sinh đến cán bộ, công chức; giá tập dao động từ 500 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng/người/tháng tùy theo gói tập (cá nhân, nhóm) hoặc số buổi tập trong tháng. Quy mô và chất lượng của các phòng tập khác nhau nhưng hầu hết đều có HLV hướng dẫn. 

Mỗi người tập luyện trung bình từ 1 - 2 tiếng/ngày. Thời gian tập cao điểm trong ngày là cuối buổi chiều, từ 16 giờ 30 đến 19 giờ. Học viên Kickfitness, Kick boxing, Muay Thái sẽ tập cùng HLV và đòi hỏi cơ thể vận động liên tục. 

Chị Nguyễn Thị Lan, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) chia sẻ: "Sau 3 tháng tập luyện Kickfitness, dưới sự theo dõi của HLV và chế độ ăn hợp lý, tôi thấy sức khỏe được cải thiện, thân hình săn chắc hơn và cân giảm từ 68 kg xuống còn 63 kg. Đặc biệt là giảm mỡ ở vùng bụng, đùi; tư thế đứng gù lưng cũng được HLV chỉnh sửa. Ngoài ra, bộ môn này cũng có nhiều động tác võ thuật, tăng phản xạ nên khá phù hợp cho các bạn nữ để tự bảo vệ bản thân".

Theo một số huấn luyện viên, dù tập luyện bộ môn nào cũng cần sự chăm chỉ và thời gian để phát huy hiệu quả tối đa. Anh Nguyễn Văn Tùng, HLV CLB Fitcamp 98 chia sẻ: Khác với các loại hình tập luyện mềm mại, thư giãn khác, Kickfitness, Kick boxing, Muay Thái được đánh giá là bộ môn khá “nặng” với nhiều người do các động tác mạnh mẽ, mang tính võ thuật. 

Bởi thế khi mới bắt đầu bộ môn này có thể xảy ra hiện tượng đau mỏi cơ. Chỉ cần kiên trì theo đuổi và tập luyện một cách bài bản, khoa học dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên, người tập sẽ tăng cường thể lực và giảm cân hiệu quả, nhất là vùng eo, mông, bắp tay, đùi, vóc dáng thon gọn hơn. 

Điều đặc biệt ở các bộ môn này là trang bị các kỹ năng tự vệ cơ bản mà các môn tập khác không có được. Một lợi ích khác là giảm stress rất hiệu quả. Khi tập luyện các động tác đòi hỏi sức mạnh, dứt khoát nên có nguy cơ bị chấn thương. Do vậy, học viên cần thực hiện nghiêm hướng dẫn của các huấn luyện viên để tránh bị tổn thương.

Đón trả khách trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang: Hiểm nguy rình rập
(BGĐT) - Từ ngày 25/11, Công an tỉnh lắp camera trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang để giám sát và xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT, trong đó có lỗi dừng xe đón trả khách. Sau một tuần đi vào hoạt động, vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm mặc dù cơ quan chức năng đã tăng cường xử phạt. 
Buôn thần bán thánh
Thời điểm cuối năm, người làm ăn hay tín ngưỡng thường hay đi đền chùa trả lễ. Đầu năm đi xin lộc, “vay mượn” cửa đình cửa chùa; cuối năm về trả lễ. Chính vì thế mà các dịch vụ ăn theo dù không sôi động như đầu năm nhưng cũng tranh thủ sự tín ngưỡng, lòng thành để buôn thần bán thánh.
Tổng Giám đốc công ty thủy sản bị bắt
Lê Thị Hạc, 56 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Thủy sản Minh Hiếu cùng hai thuộc cấp bị điều tra hành vi chiếm đoạt khoảng 100 tỷ đồng từ ba ngân hàng.
Phát hiện ma túy trộn lẫn trong thuốc lá điện tử
Một nam thanh niên 22 tuổi ở Hà Nội, hút thuốc lá điện tử, sau đó rối loạn tâm thần, rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp.

Khôi Nguyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...