Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khởi động dự án "Vì một Việt Nam không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch Covid-19"

Cập nhật: 20:17 ngày 15/08/2020
Ngày 15/8, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) phối hợp với 14 đối tác tổ chức Hội thảo khởi động dự án "Vì một Việt Nam không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch Covid-19", kết hợp trao quà và truyền thông giáo dục về phòng ngừa Covid-19 cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch tại Hà Nội. Dự án được tài trợ bởi Tổ chức United Way Worldwide (UWW), Công ty 3M và Tổ chức Community Chest of Korea (CCK).

Đại dịch Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu. Tại Việt Nam, sau 99 ngày không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, dịch Covid-19 đã bùng phát trở lại với số ca nhiễm tăng lên hàng ngày, gây khó khăn cho mọi hoạt động kinh tế-xã hội. Trong đó, nhóm lao động nghèo, lao động không chính thức, lao động nhập cư, trẻ em và gia đình không có giấy tờ tùy thân đã và đang là nhóm chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch. Thực tế, còn nhiều hộ gia đình chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của Chính phủ.

{keywords}

Đại diện các gia đình nhận quà hỗ trợ từ dự án. 

Nhằm hỗ trợ phần nào cho các hộ gia đình gặp khó khăn, dễ bị tổn thương và chịu ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch Covid-19, trong giai đoạn từ tháng 8 đến tháng 12/2020, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững triển khai dự án "Vì một Việt Nam không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch Covid-19". Dự án hướng tới cung cấp các gói hỗ trợ thực phẩm, vệ sinh và tuyên truyền giáo dục phòng tránh Covid-19 cho hơn 400 hộ gia đình tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, tương đương với khoảng 1.000 – 1.200 người hưởng lợi. Tổng số tiền tài trợ của dự án là 78.500 USD.

Đối tượng hỗ trợ của dự án rất đa dạng, gồm trẻ em và gia đình không có giấy tờ tùy thân, vô gia cư, người khuyết tật, các gia đình trẻ bại não, người lao động nhập cư, người nhiễm HIV/AIDS… được các tổ chức xã hội tìm kiếm, bảo trợ. Đây là những gia đình thực sự đang cần sự hỗ trợ nhất, nhưng khó tiếp cận với các nguồn hỗ trợ khác. Bên cạnh đó, dự án cũng truyền thông nâng cao nhận thức và huy động nguồn lực cộng đồng trong tương trợ, hỗ trợ những gia đình khó khăn do đại dịch Covid-19 để không ai bị bỏ lại phía sau.

Đại diện nhà tài trợ, ông Jacky Kang, Giám đốc 3M Việt Nam cho biết, Công ty luôn giữ vững giá trị cốt lõi của mình, đó là tích cực hỗ trợ và cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng trong đại dịch Covid-19. Các dự án kết hợp với Tổ chức United Way Worldwide là một phần trong chương trình trị giá 20 triệu USD của công ty, nhằm hỗ trợ các dự án cứu trợ, ứng phó với đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Tại Hội thảo, dự án đã trao tặng cho 15 hộ gia đình đang sinh sống tại Hà Nội phần quà hỗ trợ bao gồm thực phẩm, thiết bị y tế, vệ sinh cơ bản và tài liệu giáo dục truyền thông nhằm phòng tránh lây nhiễm Covid-19. Các phần quà còn lại sẽ tiếp tục được trao tận tay hơn 400 hộ gia đình tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh 1 tháng/lần.

Bắc Giang lập 2 chốt kiểm dịch tiếp giáp với tỉnh Hải Dương
(BGĐT) - Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại tỉnh Hải Dương, ngày 14 và 15/8, BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Yên Dũng và Lục Nam đã thành lập 2 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại bến phà Đồng Việt (Yên Dũng) và tại thôn Bưởi, xã Đan Hội (Lục Nam) trên quốc lộ 37. 
Ba bài học rút ra từ chống Covid-19 ở Đà Nẵng
20 ngày dập dịch Covid-19 Đà Nẵng cho thấy các bài học quan trọng, đặc biệt là không để dịch tấn công vào nhóm người già và bệnh nặng.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...