Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chương trình “Sinh con, sinh cha" hỗ trợ gia đình chăm sóc, giáo dục, bảo vệ con trẻ

Cập nhật: 14:29 ngày 23/06/2020
Ngày 23/6, tại Hà Nội, nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam chính thức ra mắt Chương trình giáo dục cộng đồng mang tên “Sinh con, sinh cha".

Chương trình hướng tới các gia đình có con em từ 0 - 6 tuổi với mục đích chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng nuôi dạy con, giúp các bé lớn khôn và phát triển tiềm năng trong vòng tay yêu thương của gia đình thông qua các nội dung, hoạt động thiết thực, đầy sáng tạo.

{keywords}

Chương trình chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng nuôi dạy con, giúp các bé lớn khôn và phát triển tiềm năng trong vòng tay yêu thương.

Chương trình tập trung vào đối tượng gia đình có con từ 0 - 6 tuổi do đây là thời kỳ “vàng” trong tiến trình phát triển của trẻ. Trong giai đoạn này, não bộ của trẻ phát triển và hoàn thiện tới 80%, tốc độ tiếp thu, học hỏi nhanh gấp hàng trăm lần các giai đoạn sau đó. 

Đây cũng là thời kỳ "đóng dấu" khi mọi thông tin về âm thanh, hình ảnh, cảm xúc, hành vi từ những quan sát, tương tác với cha mẹ, thế giới xung quanh sẽ được trẻ tiếp nhận, "đóng dấu" trong tiềm thức, định hình tính cách và con người của trẻ sau này.

"Sinh con, sinh cha" nằm trong khuôn khổ chương trình “The Human Safety Net" - một sáng kiến cộng đồng được triển khai từ năm 2017 trên phạm vi toàn cầu. 

Một trong ba trọng tâm của chương trình là hỗ trợ các gia đình trong giai đoạn 6 năm đầu đời của trẻ nhằm tạo dựng một nền tảng vững chắc, đóng góp tích cực vào sự phát triển của các em, nhất là ở những địa phương còn gặp nhiều khó khăn trên khắp thế giới. 

Tại Việt Nam, chương trình do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Generali Việt Nam biên soạn và xây dựng từ tài liệu tham khảo của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc (UNICEF).

Trong phiên bản ra mắt đầu tiên, chương trình tập trung thảo luận các chủ đề: Cùng con lớn khôn, cùng con hành xử, cùng con sống khỏe thông qua chuỗi video tiểu phẩm phát hành trực tuyến. Nghệ sỹ Ưu tú Nguyễn Xuân Bắc – Đại sứ thiện chí của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tham gia dàn dựng, diễn xuất trong các tiểu phẩm này. 

Bên cạnh đó, các hội thảo được tổ chức các trường mầm non trên cả nước. Các tài liệu tham khảo, video trực tuyến và hội thảo được cung cấp, tổ chức miễn phí.

Trong năm 2020, chương trình dự kiến có ít nhất 2.000 cha mẹ và trẻ em dưới 6 tuổi cùng khoảng 400 giáo viên, cán bộ các trường mầm non tham gia hội thảo ở các tỉnh, thành phố hưởng lợi. 

Chương trình dự kiến tiếp cận hàng triệu khán giả qua kênh trực tuyến. Chương trình còn tặng nhiều phần quà thiết thực nhằm góp phần hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn tại địa phương...

Chiến dịch “Trái tim xanh” nâng cao nhận thức về bạo lực đối với trẻ em và phụ nữ​
Ngày 4/6, Cục Trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội); Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam; Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) tại Việt Nam; Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN WOMEN) tổ chức khởi động Chiến dịch truyền thông “Trái tim xanh” với thông điệp “Bạo lực phụ nữ và trẻ em là không thể chấp nhận được”. 
Bắc Giang: Khoảng 195 nghìn trẻ em và phụ nữ sau sinh được bổ sung vitamin A
(BGĐT) - Trong hai ngày 1 và 2/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang triển khai chiến dịch uống vitamin A miễn phí đợt 1 năm 2020 cho trẻ em (từ 6 đến 60 tháng tuổi) và phụ nữ vừa sinh con trong một tháng trên địa bàn tỉnh.
Nhiều hoạt động chăm sóc trẻ em nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6
(BGĐT) - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu  nhi (1/6), tại các địa phương, trường học trên địa bàn tỉnh triển khai hoạt động thiết thực chăm sóc, bảo vệ trẻ em.
Bảo vệ trẻ em vượt qua cuộc khủng hoảng Covid-19
Trẻ em đang là những “nạn nhân thầm lặng” thuộc nhóm đối tượng yếu thế chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc khủng hoảng Covid-19.
Xây dựng chính sách phòng, chống xâm hại trẻ em phải như xây "ngôi nhà" an toàn
Chiều 27/5, các đại biểu Quốc hội tiếp tục thảo luận trực tuyến về Báo cáo của Đoàn giám sát của Quốc hội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em. Nhiều ý kiến cho rằng xây dựng, hoàn thiện, thống nhất hệ thống văn bản chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em phải như xây một “ngôi nhà” an toàn để bảo vệ trẻ.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...