Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Dành hơn 330 tỷ đồng trao quà tặng người có công

Cập nhật: 08:23 ngày 23/06/2020
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý ủy quyền Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chủ tịch nước xem xét tặng quà người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2020).

Mức quà tặng theo phương án trình Chủ tịch nước được chia thành hai loại: 400.000 đồng và 200.000 đồng.

{keywords}

Tặng quà các thương binh nặng của Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, tỉnh Nam Định.

Theo đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, mức 400.000 đồng để tặng quà các đối tượng gồm: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng và những cá nhân đã có quyết định phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trước ngày 28/7/2020 nhưng chưa hoàn tất thủ tục hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hàng tháng; thân nhân của hai liệt sĩ trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng.

Mức quà 200.000 đồng để tặng thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động; người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; đại diện thân nhân liệt sĩ; người thờ cúng liệt sĩ (trường hợp liệt sĩ không còn thân nhân).

Tổng kinh phí để tặng quà cho đối tượng người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2020) là hơn 330 tỷ đồng. Khoản kinh phí này đã được bố trí trong kế hoạch Ngân sách nhà nước năm 2020.

Đề xuất gộp chi trả chế độ người có công và bảo trợ xã hội 2 tháng/lần
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đề xuất gộp hưởng trợ cấp người có công và bảo trợ xã hội của tháng 4 và tháng 5 để  bảo đảm thực hiện các biện pháp an toàn đối với người hưởng trong dịch Covid-19.
Để người có công không tái nghèo
(BGĐT) - Để từng bước nâng cao chất lượng đời sống người có công (NCC), ngành lao động, thương binh và xã hội (LĐTBXH) phấn đấu đến hết năm 2020 cả nước không còn hộ nghèo có thành viên là đối tượng chính sách. Tại Bắc Giang, nhiệm vụ này đã hoàn thành trong năm 2019. 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn tặng quà người có công tiêu biểu huyện Hiệp Hòa
(BGĐT) - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Canh Tý, chiều 16-11, đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến thăm, tặng quà người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Hiệp Hòa. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Hiệp Hòa.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Từ Minh Hải tặng quà Tết cho người có công
(BGĐT)- Sáng 14-1, đồng chí Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang cùng lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đến thăm, trao tặng quà Tết cho Trung tâm Điều dưỡng Thương bệnh binh Lạng Giang và một số người có công trên địa bàn huyện Lạng Giang.
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải thăm, tặng quà Tết người có công và hộ nghèo huyện Yên Dũng
(BGĐT) - Ngày 9-1, nhân dịp đón Xuân Canh Tý 2020, đồng chí Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà Tết Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Đình Hùng (SN 1928), ở thôn Dưới xã Cảnh Thụy (Yên Dũng). Cùng đi có đồng chí Trần Công Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, huyện Yên Dũng 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...