Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuyên dương 22 gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020

Cập nhật: 07:33 ngày 21/06/2020
Tối 20/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức tuyên dương "Gia đình trẻ tiêu biểu" năm 2020.

Tham dự có Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong; Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn; đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

{keywords}

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn tuyên dương các gia đình trẻ tiêu biểu.

Là một trong những hoạt động nhằm triển khai phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi" của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2020), chương trình lần đầu tiên được tổ chức với mục đích biểu dương, tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu; xây dựng, lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam; tăng cường nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội.

Hoạt động còn góp phần phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam và tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển; vận động hội viên, thanh niên tích cực xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Dù được triển khai đúng vào thời điểm cả nước chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19, song chỉ trong hơn một tháng, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp, ngành, các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên. Ban Tổ chức nhận được rất nhiều hồ sơ ứng cử gửi về tham gia từ các gia đình trên 20 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Dựa trên các tiêu chí, Hội đồng bình xét đã lựa chọn được 22 gia đình để tuyên dương "Gia đình trẻ tiêu biểu" năm 2020. Các gia đình được tuyên dương đều là gia đình trẻ ở độ tuổi không quá 35 tuổi, được chính quyền và quần chúng nhân dân ghi nhận, được nhận Giấy khen Gia đình văn hóa giai đoạn 2017 - 2019. Các thành viên bố, mẹ và các con mang quốc tịch Việt Nam, trong đó bố và mẹ kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình.

Thành phần các gia đình được tuyên dương khá đa dạng, có bố và mẹ là cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, giáo viên, bác sỹ, dược sỹ, công an, quân nhân, phóng viên, sản xuất kinh doanh, làm nông nghiệp...

Đặc biệt, các thành viên trong 22 gia đình trẻ được tuyên dương dịp này đều có nhiều nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ, giáo dục con cái.

Khẳng định động lực từ hạnh phúc gia đình đã giúp các bạn trẻ tích cực hơn trong lao động, công tác và có những cống hiến, đóng góp xuất sắc cho xã hội, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, hạnh phúc của một gia đình trẻ sẽ có muôn vàn khó khăn, thử thách, nhưng điều đó sẽ tôi luyện nên những giá trị bền vững của mỗi gia đình, góp phần tạo dựng nên một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Gửi lời chúc mừng tới 22 gia đình trẻ tiêu biểu được tuyên dương dịp này, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn mong muốn các gia đình trẻ tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp của truyền thống gia đình Việt Nam, tiếp nhận những yếu tố tích cực của gia đình trong thời kỳ mới, lan tỏa tới nhiều hơn nữa các gia đình trẻ những thông điệp, câu chuyện đẹp về xây dựng gia đình hạnh phúc và cống hiến cho xã hội.

Tại Lễ tuyên dương, 22 gia đình trẻ tiêu biểu năm 2020 đã được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Kỷ niệm chương của chương trình và nhiều phần thưởng giá trị.

Trước đó, các đại biểu được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt và biểu dương; tham quan Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham gia hoạt động "Teambulding gia đình hạnh phúc" và tham quan một số địa danh tại Hà Nội.

Kỳ nghỉ lễ 30/4, mùng 1/5, nhiều người sum họp bên gia đình
(BGĐT) - Du lịch “tại gia” hoặc về quê sum họp gia đình là cách nhiều người dân Bắc Giang lựa chọn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên bên cạnh những hình thức vui chơi, nghỉ ngơi an toàn, lành mạnh vẫn còn hiện tượng mải vui mà chủ quan, lơ là phòng dịch.
Cách vượt khủng hoảng Covid-19 cho công ty gia đình
Theo chuyên gia, các công ty gia đình có những lợi thế nhất định về tài chính và phi tài chính để có thể vượt qua khủng hoảng đại dịch.
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang: Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình người có công
(BGĐT) – Ngày 28/4, nhân kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975-2020), đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh do Đại tá Vũ Đức Hiền, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Thân và một số gia đình người có công.
Hỗ trợ ba gia đình cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh tại xã Đồng Tâm
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa quyết định trích từ Quỹ Phòng, chống tội phạm TP Hà Nội hỗ trợ ba gia đình cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh khi tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội).
Gần 100 triệu đồng hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn Sửu
(BGĐT) - Hội Chữ thập đỏ huyện Hiệp Hòa và Hành trình kết nối 1973 vừa trao tiền hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn Sửu ở thôn Đông Ngàn, thị trấn Thắng.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...