Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

BHXH tỉnh Bắc Giang hướng dẫn doanh nghiệp tạm dừng đóng quỹ hưu trí, tử tuất

Cập nhật: 11:39 ngày 26/03/2020
(BGĐT) - Để tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, ngày 25/3, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bắc Giang hướng dẫn các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tạm dừng đóng quỹ hưu trí, tử tuất do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Được biết, đối tượng áp dụng là doanh nghiệp thuộc các ngành nghề dịch vụ, vận tải hành khách, du lịch, lưu trú, nhà hàng và một số ngành nghề khác được tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất khi không bố trí được việc làm cho người lao động thuộc diện tham gia BHXH, phải tạm thời nghỉ việc từ 50% tổng số lao động có mặt trở lên trước khi tạm dừng sản xuất, kinh doanh hoặc bị thiệt hại hơn 50% tổng giá trị tài sản do dịch bệnh gây ra (không kể tài sản là đất).

{keywords}

Đại diện doanh nghiệp trao đổi về chính sách BHXH, BHYT tại BHXH tỉnh Bắc Giang (ảnh minh họa).

Doanh nghiệp đủ điều kiện được tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất đến hết tháng 6/2020. Trong trường hợp đến hết tháng 6/2020, dịch Covid-19 chưa giảm, nếu doanh nghiệp có đề nghị, BHXH tỉnh sẽ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính báo cáo UBND tỉnh và BHXH Việt Nam để xem xét, giải quyết tạm dừng đóng đến hết tháng 12/2020.

Doanh nghiệp liên hệ với cơ quan lao động - thương binh và xã hội để được xác định số lao động thuộc diện tham gia BHXH tạm thời nghỉ việc so với tổng số lao động có mặt trước khi tạm dừng sản xuất, kinh doanh. Hoặc liên hệ với cơ quan tài chính xác định giá trị tài sản bị thiệt hại được tính so với giá trị tài sản theo báo cáo kiểm kê tài sản gần nhất trước thời điểm bị thiệt hại.

Trong thời gian được tạm dừng đóng, doanh nghiệp vẫn phải đóng vào quỹ ốm đau, thai sản; quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; quỹ BHYT, bảo hiểm thất nghiệp với tỷ lệ là 10% quỹ tiền lương.

Đối với trường hợp người lao động nghỉ việc, di chuyển hoặc giải quyết chế độ BHXH thì doanh nghiệp đóng đủ tiền BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động để xác nhận sổ BHXH.

Khi hết thời hạn được tạm dừng đóng, doanh nghiệp tiếp tục đóng BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo phương thức đã đăng ký và đóng bù cho thời gian tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất. Tiền đóng bù không bị tính lãi chậm đóng.

CDC Bắc Giang - những đêm trắng của cán bộ, nhân viên y tế
(BGĐT) - Nằm khuất sâu trong góc phố nhỏ, các phòng xét nghiệm và những cán bộ làm công tác xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang đang sát cánh cùng với đồng nghiệp trong tỉnh và cả nước chiến đấu với SARS-CoV-2, kẻ thù không thể nhìn được bằng mắt thường song vô cùng tinh vi, nguy hại để bảo vệ an toàn sức khỏe nhân dân.
Các ngân hàng thương mại chung tay ứng phó dịch Covid-19: Hỗ trợ kịp thời, hạn chế rủi ro
(BGĐT) - Ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình hình sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn khiến nhiều doanh nghiệp (DN) đối mặt với nguy cơ không trả đúng hạn các khoản vay ngân hàng. Để hạn chế những tác động xấu, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tích cực triển khai nhiều biện pháp đồng hành với DN.
Khuyến khích nhập khẩu trang thiết bị y tế, test kit chẩn đoán SARS-CoV-2
Bộ Y tế vừa ban hành văn bản số 1532/BYT-TB-CT gửi các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu sản xuất, nhập khẩu trang thiết bị y tế, sinh phẩm chẩn đoán in vitro chẩn đoán virus SARS-CoV-2.
Minh Thu
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...