Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ tướng Chính phủ sẽ đối thoại với nông dân

Cập nhật: 14:24 ngày 05/12/2019
Ngày 10-12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đối thoại với nông dân với chủ đề “Tháo gỡ vướng mắc, liên kết 6 nhà, kiến tạo chuỗi giá trị nông sản”.

Sự kiện được tổ chức tại TP Cần Thơ. Đây là lần thứ 2, người đứng đầu Chính phủ đối thoại với nông dân sau thành công của lần đầu tiên được tổ chức tại Hải Dương vào tháng 4-2018.

{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với nông dân lần đầu tiên tại Hải Dương vào tháng 4-2018.

Hội nghị lần này có sự tham dự của 600 đại biểu, gồm lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các địa phương; lãnh đạo Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo Hội Nông dân các tỉnh, thành; các chuyên gia, nhà khoa học; các doanh nghiệp đang đồng hành cùng nhà nông, các cơ quan thông tấn, báo chí; đặc biệt là sự có mặt của đông đảo nông dân đến từ các địa phương cả nước- đại diện cho hàng chục triệu hộ nông dân.

Ông Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho biết, tại hội nghị lần này, Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ sẽ trao đổi trực tiếp với nông dân xoay quanh những chủ trương lớn của Đảng, chính sách của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đồng thời lắng nghe nông dân chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, nêu lên những khó khăn, vướng mắc của nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới…

Theo đồng chí Thào Xuân Sùng, một trong những khó khăn, vướng mắc hiện nay của nông dân là vấn đề tiêu thụ nông sản ổn định, bảo đảm nông dân có lãi. Để giải quyết được vấn đề khó khăn này cần có các giải pháp tổng thể, đồng bộ và xuyên suốt…

Theo Ban Tổ chức, trước thềm hội nghị, đã có hơn 2.000 câu hỏi của nông dân cả nước, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, các chuyên gia... được gửi đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc qua các kênh tiếp nhận. Các câu hỏi trung vào 3 nhóm vấn đề lớn, gồm: Vấn đề tiêu thụ nông sản, sản xuất nông nghiệp sạch theo hướng nâng cao giá trị, phát triển bền vững; Vấn đề về đất đai, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường; Vấn đề về vốn, bảo đảm an sinh xã hội cho bà con nông dân…

Trong thời gian qua, ngành nông nghiệp đã có sự phát triển ấn tượng. Ước tính năm 2019 tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành nông, lâm, thủy sản ước đạt 41,3 tỷ USD; thặng dư thương mại đạt 9,5-10 tỷ USD. Tuy nhiên, năm 2019, ngành nông nghiệp cũng đối diện với nhiều thách thức như chịu tác động của tình trạng biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn; đặc biệt là ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung.

Hội thi nông dân tỉnh Bắc Giang đồng hành cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Hội Nông dân Yên Thế giành giải Nhất
(BGĐT)- Ngày 4-10, Hội Nông dân tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bắc Giang và Agribank Chi nhánh Bắc Giang II tổ chức Hội thi “Nông dân tỉnh Bắc Giang đồng hành cùng Agribank". Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang; Trần Công Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Hội thi "Hội Nông dân đồng hành cùng Ngân hàng Nông nghiệp": Lợi ích kép
(BGĐT) - Hội thi "Hội Nông dân đồng hành cùng Ngân hàng Nông nghiệp" do Hội Nông dân (HND) tỉnh Bắc Giang và Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) Chi nhánh tỉnh Bắc Giang và Agribank Chi nhánh Bắc Giang II phối hợp tổ chức đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Hội thi vừa có ý nghĩa thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ ở các cấp HND, vừa tạo cơ hội để hội viên tìm hiểu, tiếp cận nguồn vốn vay phát triển sản xuất.

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...