Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Đời sống
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bé trai 10 tuổi bị chó nhà hàng xóm cắn tử vong

Cập nhật: 15:40 ngày 18/07/2019
Ngày 18-7, nguồn tin từ Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp trẻ em tử vong do bệnh dại tại huyện Krông Bông.

Nạn nhân là cháu A.T sinh năm 2009, trú tại thôn 2, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông.

Thông tin từ người nhà cho biết, cháu A.T qua hàng xóm chơi và bị chó cắn vào chân. Do vết thương nhỏ, ít đau nhức nên gia đình không theo dõi con chó và không đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại. Không ngờ đến ngày 13-7, A.T bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sốt, mệt mỏi, bỏ ăn và sợ gió.

{keywords}

Bé trai 10 tuổi bị chó nhà hàng xóm cắn tử vong.

Ngày 15-7, gia đình đưa cháu đến khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông, rồi được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Tại đây các bác sĩ chẩn đoán trẻ bị bệnh dại lên cơn. Đến rạng sáng ngày 16-7, cháu bé tử vong.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ngành Y tế huyện Krông Bông đã điều tra, xác minh ca bệnh tại xã Hòa Sơn, huyện Krông Bông và truyền thông trực tiếp cho người dân kiến thức phòng chống bệnh dại trên người.

Đồng thời, thông tin cho Trạm thú y huyện Krông Bông phối hợp điều tra, xử lý đàn chó, vận động các đối tượng có nguy cơ cao (xung quanh gia đình bệnh nhân, đặc biệt là những người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân) tiêm phòng kháng huyết thanh và vắc xin phòng dại.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, tính từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp tử vong thứ 2 do bệnh dại tại Đắk Lắk.

Bé gái 22 tháng tuổi bị chó cắn tử vong
Nạn nhân bị con chó becgie lai tấn công vào bụng khi đang chơi trước cổng nhà ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An). 
Khởi tố vụ án bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn chết
Cảnh sát nhận định việc bé trai bị chó cắn chết có dấu hiệu hình sự nên khởi tố để điều tra.
Bị chó cắn nhưng không tiêm phòng dại, bé 10 tuổi tử vong sau 3 tháng
Bé trai 10 tuổi ở huyện Yên Châu, Sơn La bị chó cắn cách đây 3 tháng nhưng gia đình không cho đi tiêm phòng dại. Ngày 9-4, bé đã tử vong.

Theo Tiền Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...