Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên: Biên soạn tài liệu về phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 18:30 ngày 17/09/2021
(BGĐT) - Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên (Bắc Giang) đang tổ chức biên soạn tài liệu hướng dẫn người dân về quan điểm phòng, chống dịch Covid-19 với nội dung cụ thể. 

Nội dung bao quát quan điểm phòng, chống dịch: Lấy xã, phường làm “pháo đài”; người dân là “chiến sĩ", là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch; tổ Covid cộng đồng là “tổ xung kích” trong phòng, chống dịch và xác định “chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân”.

Cụ thể, để mỗi xã, thị trấn là “pháo đài” chống dịch phải biết xây dựng các phương án, kế hoạch “tác chiến” chống dịch khoa học, phù hợp với đặc điểm tình hình dịch tễ ở địa phương. Phát huy sức chiến đấu tại chỗ, kiên quyết giữ vững vành đai an toàn, không để dịch Covid-19 xâm nhập, lây lan vào cộng đồng.

Để người dân là “chiến sĩ”, là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch, mỗi người dân phải thật sự nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch để bảo vệ cho mình và gia đình. Chủ động, tích cực, tự giác, hy sinh một số lợi ích cá nhân vì lợi ích chung của cả cộng đồng, siết chặt tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt lên mọi khó khăn để sớm khống chế, kiểm soát, chiến thắng dịch bệnh. Người dân là trung tâm, cấp ủy, chính quyền phải có trách nhiệm phục vụ, chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho người dân. 

{keywords}

Các tổ Covid cộng đồng huyện Việt Yên phát huy vai trò là "tổ xung kích trong phòng, chống dịch".

Tổ Covid cộng đồng là “tổ xung kích” trong phòng, chống dịch do đó đảm nhận vai trò xung kích, sẵn sàng tình nguyện thực hiện công việc khó khăn, cấp bách; là cầu nối về công tác phòng, chống dịch của chính quyền và ngành y tế với nhân dân; giúp nhân dân yên tâm, tin tưởng và thực hiện tốt phòng, chống dịch. 

Chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân: Sự ủng hộ, đồng lòng của nhân dân là một trong những nhân tố quan trọng, quyết định thành công mọi chủ trương, chính sách của cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch. Sự vào cuộc, chung sức, chung lòng của nhân dân đóng góp hết sức quan trọng khiến “chiến thắng dịch bệnh Covid-19” thực sự là “chiến thắng của nhân dân”.

Theo đó, nội dung cụ thể được Phòng Văn hóa - Thông tin huyện biên soạn và thiết kế trên tờ A4 in màu và sẽ được phát cho các hộ dân trên địa bàn huyện. Ngoài ra thiết kế bản điện tử để đăng tải trên các trang mạng xã hội như zalo, facebook.

Tin, ảnh: Khôi Nguyên

Tân Yên: Phạt 15 triệu đồng hai trường hợp vi phạm phòng dịch
(BGĐT)- Ngày 5/9, Công an thị trấn Cao Thượng (Tân Yên) phát hiện tại quán trà sữa Viet Tea ở tổ dân phố Chợ, thị trấn Cao Thượng do anh N.V.T, sinh năm 1984, có hộ khẩu thường trú tại tổ dân phố Chợ, thị trấn Cao Thượng làm chủ, phục vụ nước cho khách ngồi uống tại quán.
Phòng dịch từ lòng dân
(BGĐT) - Xây dựng thế trận “phòng dịch từ lòng dân” là ý kiến chỉ đạo mới nhất của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19, trên cơ sở nội dung và kết luận buổi làm việc với các địa phương của Thủ tướng Chính phủ ngày 5/9.
Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch trong trường học
(BGĐT) - Ngày 7/9, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch và thực hiện nhiệm vụ đầu năm học 2021-2022 tại huyện Yên Thế và Lạng Giang.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...