Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Ghi nhận 2 người nhiễm Covid-19 trong khu cách ly tập trung về từ các tỉnh phía Nam

Cập nhật: 09:36 ngày 08/09/2021
(BGĐT) - Ngày 7/9, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 1 người nhiễm Covid-19 tại khu cách ly tập trung Trường Mầm non Hoàng Lương (Hiệp Hòa). 

Bệnh nhân là Đ.T.Th là công dân huyện Hiệp Hòa được đón về từ TP Hồ Chí Minh ngày 5/9 trên chuyến bay mang số hiệu QH 9202.

Đây là một trong 3 chuyến bay mà tỉnh Bắc Giang thuê riêng để đón công dân của tỉnh về quê khởi hành lúc 10 giờ 30 phút từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài lúc 13 giờ ngày 5/9.

{keywords}

Tỉnh Bắc Giang đón công dân từ các tỉnh, TP phía Nam trở về. Ảnh Đỗ Quyên.

Sau khi xuống sân bay, bệnh nhân Đ.T.Th được huyện Hiệp Hòa đón bằng xe ô tô và đưa về khu cách ly tập trung tại Trường Mầm non Hoàng Lương lúc 15 giờ 30 phút cùng ngày.

Bệnh nhân Đ.T.Th được cách ly cùng phòng với chồng và con. Ngày 6/9, chị Đ.T.Th cùng gia đình được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR. Ngày 7/9, chị có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân Đ.T.Th được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sức khỏe ổn định, chưa có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Trong quá trình di chuyển từ TP Hồ Chí Minh về khu cách ly tập trung của huyện Hiệp Hòa, bệnh nhân Đ.T.Th thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, luôn đeo khẩu trang, mặc quần áo bảo hộ, không tiếp xúc với người xung quanh.

Đến nay, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được phát hiện trong khu cách ly tập trung là công dân huyện Yên Thế và Hiệp Hòa được đón về từ các tỉnh, TP phía Nam ngày 5/9.

Được biết, đến sáng 8/9, 614 người còn lại trong số 616 công dân được tỉnh Bắc Giang đón về từ các tỉnh, TP phía Nam đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo nhận định của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, có thể trong những ngày tới sẽ phát sinh thêm ca F0 trong khu cách ly là người về từ các tỉnh, TP phía Nam.

Tin, ảnh: Minh Thu



Ứng dụng Zalo kết nối toàn dân, góp phần đẩy lùi dịch bệnh
(BGĐT)-Tháng 5/2021, dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Bắc Giang từng là tâm dịch nóng nhất của cả nước. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, ngày 2/6, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, ứng dụng Zalo của Công ty cổ phần VNG đóng vai trò quan trọng. 
Bắc Giang: Bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch khu nhà trọ
(BGĐT) - Bắc Giang hiện có nhiều người lao động ngoại tỉnh làm việc tại các khu, cụm công nghiệp nên công tác phòng, chống dịch (PCD) ở các khu nhà trọ luôn được các cấp, các ngành quan tâm. Mới đây, Sở Y tế đã ban hành hướng dẫn về PCD Covid-19 tại nhà trọ/khu trọ trên địa bàn tỉnh.
Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ phường móc nối tiêm vắc xin để trục lợi
Ngày 7/9, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận 6, TP Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trương Mạnh Thảo (sinh năm 1984, trú ở quận 6), cán bộ UBND phường 2, quận 6 để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356, Bộ luật Hình sự. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...