Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh không sử dụng điều hòa để phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 18:47 ngày 22/06/2021
(BGĐT) - Gần đây, một số người dân có ý kiến về việc thời tiết nắng nóng nhưng Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Bắc Giang không bật điều hòa khiến bệnh nhân ngột ngạt, khó chịu. 

Trao đổi về vấn đề này, ông Hà Ngọc Thu, Trưởng phòng Hành chính - Quản trị, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh cho biết: Tại các phòng điều trị đều đã lắp đặt điều hòa và chủ trương của Bệnh viện khi thời tiết nắng nóng sẽ cho bệnh nhân sử dụng. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, theo khuyến cáo của ngành y tế, các phòng bệnh nên hạn chế dùng điều hòa để tránh lây lan dịch bệnh. 

Mặc dù bệnh nhân và người nhà khi vào viện đều đã test nhanh virus SASR-CoV-2 nhưng vẫn chưa loại trừ hoàn toàn nguy cơ lây nhiễm. Do đó, Ban lãnh đạo Bệnh viện yêu cầu dừng sử dụng điều hòa tại các khoa, phòng để phòng dịch. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình và ý kiến của bệnh nhân, qua đó giải thích rõ lý do không bật điều hòa dịp này để mọi người chia sẻ, ủng hộ nhằm bảo đảm an toàn phòng dịch.

{keywords}

Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang.

Được biết, Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh có 330 bệnh nhân điều trị. Do không bật điều hòa, để giảm nhiệt độ tại các phòng, ngoài bật quạt trần, Bệnh viện đã lắp lưới đen che trên tầng chờ, nhắc bệnh nhân và người nhà kéo rèm, đóng cửa kính để hạn chế ánh nắng, giảm sinh nhiệt. Đồng thời, trang bị thêm hàng chục quạt hơi nước tại một số phòng, khu vực nhiệt độ quá cao.

Khảo sát tại một số phòng bệnh nhận thấy, do có rèm che, đóng cửa kính và bật quạt trần nên nhiệt độ không quá nóng. Ví như tại phòng 509, khoa Ngoại có 4 bệnh nhi, dù vẫn bị nắng chiếu nhưng được trang bị 2 quạt hơi nước nên không khí khá mát mẻ. 

Chị Nguyễn Thị Hường, phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) chăm sóc con tại đây chia sẻ: Tôi đưa con vào điều trị từ ngày 17/6 đúng dịp nắng nóng cao điểm nhưng bác sĩ nhắc không bật điều hòa để phòng dịch. Lúc đầu tưởng con nhỏ không chịu được oi bức nhưng do được trang bị quạt hơi nước nên không khí dễ chịu hơn.

{keywords}

Tại một số phòng được trang bị quạt hơi nước để làm mát.

Theo dự báo của cơ quan dự báo khí tượng thủy văn, trong những ngày tới, dù nền nhiệt thấp hơn nhưng vẫn ở mức cao. Do đó, khi không bật điều hòa để phòng dịch Covid-19, Bệnh viện tiếp tục quan tâm bổ sung thiết bị làm mát để bảo đảm sức khỏe bệnh nhân.

Quế Thương - Hải Vân

Bắc Giang: Nhiều người dân chủ quan trong phòng dịch
(BGĐT) - Mặc dù nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đang thực hiện quy định cách ly, giãn cách xã hội song những ngày gần đây, một bộ phận người dân có dấu hiệu chủ quan, lơ là trong thực hiện quy định về phòng dịch Covid-19.  
Bắc Giang: Yêu cầu không tụ tập xem bóng đá để phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, UBND các huyện, thành phố về việc không tụ tập xem bóng đá để phòng, chống dịch Covid-19.
Người đã tiêm vắc-xin Covid-19 vẫn cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch
(BGĐT) - Hiện nay nhiều người sau khi được tiêm vắc-xin (1 hoặc đã tiêm đủ 2 mũi) có tâm lý chủ quan cho rằng như vậy là đã an toàn, sau khi tiêm sẽ không bị mắc bệnh nữa nên không quan tâm thực hiện 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế).
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...