Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Giang: Vừa chống dịch, vừa xuống đồng giúp dân

Cập nhật: 09:47 ngày 14/06/2021
(BGĐT) - Từ một tin nhắn đề nghị hỗ trợ nông dân thu hoạch dưa hấu, nếu chờ gỡ phong tỏa sẽ bị hỏng, 40 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã sắp xếp công việc, vừa phòng, chống dịch, vừa thực hiện vận chuyển, tiêu thụ và gặt lúa giúp dân.

Từ một tin nhắn

Thời điểm cuối tháng 5, người dân trồng dưa ở xã Tiến Dũng như ngồi trên đống lửa vì huyện bị phong tỏa để phòng, chống dịch khiến thương nhân không thể về thu mua, bà con cũng không tự mang dưa đi nơi khác bán. Tối 30/5, nhận được tin nhắn của một đoàn viên ở xã đề nghị hỗ trợ thu hoạch dưa hấu, dưa lê cho bà con, sau khi xin ý kiến lãnh đạo đơn vị và hội ý nhanh với các thành viên trong Ban Chấp hành, 5 giờ sáng hôm sau, Thượng úy Phạm Văn Thương, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Yên Dũng cùng hơn 20 ĐVTN trong đơn vị đã có mặt tại cánh đồng để bắt tay vào công việc. 

{keywords}

CBCS giúp người dân thôn Liên Sơn, xã Tiền Phong thu hoạch dưa hấu. Ảnh: Công an huyện Yên Dũng.

Không chỉ dừng lại ở việc giúp người dân thu hoạch, thông qua mối quan hệ công tác, gia đình, các ĐVTN Công an huyện đã chắp mối luôn cả khâu vận chuyển và tiêu thụ 2,7 tấn dưa.

Từ buổi đầu hanh thông, tiếp đó là 8,5 tấn dưa ở xã Tiền Phong, 5 tấn dưa ở xã Đồng Việt… được 40 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trẻ lần lượt thu hoạch rồi chuyển đến tay người mua. “Nhiều khi chưa tìm được nơi tiêu thụ, anh em lại động viên nhau bỏ tiền túi mua tặng công nhân thuê trọ ở các khu phong tỏa, lực lượng làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát phòng, chống dịch, bếp ăn của đơn vị. 

ĐVTN còn kết nối với Hội Phụ nữ Công an tỉnh mua 1 tấn dưa để làm nước ép tặng khu cách ly tập trung. Thậm chí có chuyến còn phải bù lỗ vì mua của bà con với giá 5,5 nghìn đồng/kg, nhưng bán chỉ với giá 5 nghìn do chất lượng dưa không đồng đều” - Thượng úy Thương chia sẻ.

“Tiếng lành đồn xa”, một số gia đình neo đơn, đang cách ly ở xã Xuân Phú có lúa chín nhưng máy gặt không thể vào được do địa hình cũng có lời nhờ CBCS. Sáng 5/6, gần 30 ĐVTN trong sắc áo an ninh, cảnh sát, cảnh sát giao thông lại tranh thủ thời gian nghỉ, tỏa xuống giúp bà con. Chỉ trong buổi sáng, toàn bộ 15 sào lúa đã được cắt, gánh lên bờ, tuốt máy, đóng bao rồi vận chuyển về tận nhà cho 3 hộ.

Đây là nỗ lực rất lớn của ĐVTN, bởi một ngày trước đó, đơn vị tổ chức tiêm phòng vắc-xin Covid-19 cho CBCS, sau khi tiêm, nhiều người bị sốt, đau nhức, mệt mỏi, tiếp đó lại được huy động vận chuyển trang thiết bị y tế để thành lập Bệnh viện dã chiến tại Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Fuji ở Khu công nghiệp Vân Trung 2. “Quý lắm, nhà neo người lại được các đồng chí Công an huyện về lội ruộng đến đầu gối dưới thời tiết nắng gắt trên 40 độ C gặt giúp gần 8 sào lúa chở về tận nhà. Gia đình chỉ việc đổ ra sân phơi, cảm ơn các CBCS nhiều lắm” - bà Bùi Thị Dung ở thôn Xuân Trung phấn khởi.

Đến hiệu ứng lan tỏa

Hình ảnh những ĐVTN Công an huyện Yên Dũng tranh thủ ngày nghỉ giúp dân thu hoạch lúa, tiêu thụ dưa được lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội đã tạo hiệu ứng lan tỏa rất lớn. Đại úy Đoàn Văn Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh khẳng định: Đây là việc làm mang tính nhân văn sâu sắc của tuổi trẻ Công an huyện Yên Dũng nói riêng và tuổi trẻ Công an tỉnh nói chung, thể hiện hành động, việc làm đầy ý nghĩa đối với nhân dân khi lực lượng công an phải thực hiện nhiệm vụ “kép + 1” vừa bảo đảm ANTT trên địa bàn, tham gia lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, vừa hỗ trợ các gia đình đang bị cách ly tập trung, neo người thu hoạch và tiêu thụ nông sản.

{keywords}

ĐVTN Công an huyện Yên Dũng thu hoạch lúa giúp người dân thôn Xuân Trung, xã Xuân Phú.

Từ khi xuất hiện ca dương tính với Covid-19 tại đợt bùng phát dịch lần thứ tư cho đến nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ như: Cùng với Hội Phụ nữ Công an tỉnh huy động đoàn viên tổ chức thiết kế, thi công và hoàn thiện 1.290 mũ chắn giọt bắn dành tặng CBCS ở tuyến đầu chống dịch; phát động hơn 100 lượt ĐVTN tăng cường cho Công an 10 huyện, thành phố tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát. 

Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn còn kết nối các nguồn lực, cơ quan tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp trên cả nước ủng hộ nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế, kinh phí để kịp thời trao tặng CBCS công an và các lực lượng chống dịch với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng. Đặc biệt, phối hợp với Hội Phụ nữ đơn vị, Công an các huyện và Hội Lái xe Bắc Giang hỗ trợ tiêu thụ hơn 50 tấn dứa, dưa lê, dưa hấu và các nông sản khác cho nhân dân tại các vùng bị phong toả và cách ly xã hội.

Ông Nguyễn Kim Quyền, Trưởng thôn Xuân Trung, xã Xuân Phú bộc bạch: Đúng như điều dạy thứ 4 của Bác Hồ với lực lượng công an nhân dân: “Đối với nhân dân, phải kính trọng, lễ phép”, nhưng các ĐVTN Công an huyện Yên Dũng còn làm được nhiều hơn, đó là tận tình giúp đỡ người dân trong những lúc khó khăn, dịch bệnh, rất đáng quý”.

Bài, ảnh Hoàng Hà
Công an Lục Ngạn đẩy mạnh kiểm tra, xử lý việc ép giá, trừ lùi cân khi thu mua vải thiều
(BGĐT)- Theo thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), qua ghi nhận phản ánh của một số người dân, tại một số điểm cân vải thiều đã xuất hiện tình trạng ép giá, trừ lùi cân quá nhiều, gây tâm lý ức chế trong nhân dân.
Việt Yên: Công an xã xung kích nơi tâm dịch
(BGĐT) - Hơn một tháng qua, 87 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an chính quy ở 17 xã, thị trấn của huyện Việt Yên (Bắc Giang) chưa một ngày ngơi nghỉ. Cùng với các lực lượng khác nơi tuyến đầu chống dịch, họ không quản ngày đêm có mặt tại tổ, chốt kiểm soát, khu cách ly tập trung, quản lý các trường hợp F2, F3 tại gia đình, tuần tra địa bàn 24/24 giờ… Qua đó góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ “kép”: Phòng, chống dịch (PCD) và bảo đảm an ninh trật tự (ANTT).
Công an Yên Dũng gặt lúa giúp dân ở tâm dịch
Hàng chục chiến sĩ Công an huyện Yên Dũng ra đồng gặt lúa, giúp dân đang bị cách ly, không thể thu hoạch nông sản.
Công an huyện Lục Ngạn leo đồi, đi thuyền giúp nông dân thu hoạch vải
Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19 tại Bắc Giang ảnh hưởng tới cuộc sống và kinh tế của người dân, lực lượng công an huyện Lục Ngạn đang tích cực thực hiện nhiều biện pháp giúp đỡ bà con trong huyện thu hoạch, tiêu thụ vải thiều đã bước vào mùa vụ.
Hành động đẹp của cán bộ, chiến sĩ công an
(BGĐT)- Trong những ngày này, cùng với các lực lượng khác, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an trên địa bàn tỉnh Bắc Giang luôn tích cực, xông pha trên tuyến đầu chống dịch Covid-19. 

Công an huyện Yên Dũng hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản
(BGĐT) - Ngày 30/5, Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã giúp nông dân trong huyện thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ hơn 2,6 tấn dưa hấu, dưa lê.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...