Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mải chụp ảnh với hoa phong linh, nhiều người quên phòng dịch

Cập nhật: 12:46 ngày 26/02/2021
(BGĐT) - Những ngày gần đây, nhiều người dân kéo đến vườn hoa phong linh nằm trong Khu công nghiệp (KCN) Vân Trung (Việt Yên-Bắc Giang) để chụp ảnh. Việc tập trung đông người tại khu vực này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.

Hoa phong linh còn được gọi là cây chuông vàng núi. Đây là giống cây được trồng phổ biến ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Vào mùa khô cây sẽ bắt đầu rụng hết lá và nở hoa.

{keywords}

Nhiều người dân hiếu kỳ đến chụp ảnh. 

Được biết, khu vực này  thuộc Công ty TNHH FuGiang (đơn vị chủ đầu tư KCN Vân Trung). Giống cây phong linh được doanh nghiệp nhập khẩu từ Đài Loan và đã trồng cách đây 3-4 năm với hàng nghìn cây. Dịp này cây bắt đầu nở hoa. Màu vàng rực của hoa phong linh nở rộ đã thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người.  

Khoảng một tuần qua, rất đông người dân ở các nơi đến đây vừa để “thưởng” hoa, vừa muốn lưu lại hình ảnh kỷ niệm với loài hoa đặc biệt này. Tuy nhiên, phần lớn đều không đeo khẩu trang khi chụp ảnh, xe máy xếp hàng dài dưới lòng đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn phòng dịch và giao thông. 

{keywords}

Người đến chụp ảnh để xe máy xếp hàng dài dưới lòng đường.

Trước tình trạng này, UBND huyện Việt Yên đã yêu cầu lực lượng công an cử cán bộ tuần tra, tuyên truyền, nhắc nhở người dân không tập trung đông người và chấp hành nghiêm quy định phòng dịch.

Vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 26/2, dù lực lượng chức năng đã nhắc nhở song khu vực này vẫn tập trung hàng trăm người đến chụp ảnh, chủ yếu là các bạn trẻ. 

{keywords}

Dù lực lượng chức năng đã nhắc nhở song vẫn có đông người tập trung tại đây.

Ông Thân Văn Thuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết UBND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo công tác tuần tra, nhắc nhở người dân khi đến đây. Mong rằng, mỗi người nâng cao ý thức, đừng để vì thú vui cá nhân mà lơ là phòng dịch, làm tăng nguy cơ và ảnh hưởng đến nỗ lực phòng chống dịch của cả hệ thống chính trị.

Khôi Nguyên

Hiệp Hòa khen thưởng cá nhân điển hình trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 24/2, UBND huyện Hiệp Hòa khen thưởng 16 cá nhân có nhiều đóng góp trong phòng, chống dịch Covid-19 dịp Tết Nguyên đán.
Việt Nam sẽ tiêm miễn phí vaccine ngừa Covid-19 cho người dân
Quan điểm được Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 thống nhất là tiến tới việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 miễn phí cho người dân như trong chương trình tiêm chủng mở rộng.
Bắc Giang: Nhiều khu, điểm du lịch vắng khách do ảnh hưởng dịch Covid-19
(BGĐT)-Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, những ngày qua, lượng khách đến các khu, điểm du lịch trong tỉnh giảm mạnh. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...