Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Phòng, chống dịch Covid-19
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắc Giang ủng hộ tỉnh Hải Dương 2 tỷ đồng để phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 14:04 ngày 22/02/2021
(BGĐT) - Ngày 22/2, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang đã nhất trí trích từ Quỹ cứu trợ của tỉnh 2 tỷ đồng để ủng hộ nhân dân tỉnh Hải Dương phòng, chống dịch Covid-19.

Trước những diễn biến phức tạp và ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Hải Dương, ngay sau phiên giao ban ngày 22/2/2021, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang đã có thông báo số 148-TB/TU nhất trí trích từ Quỹ cứu trợ của tỉnh 2 tỷ đồng để ủng hộ nhân dân tỉnh Hải Dương chống dịch Covid-19.

{keywords}

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch ở dốc Bưởi, xã Đan Hội (Lục Nam). Ảnh Minh Thu.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang sẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan sớm chuyển số tiền ủng hộ trên đến nhân dân tỉnh Hải Dương. 

Hải Dương là địa phương giáp ranh với tỉnh Bắc Giang, có nhiều hoạt động KT-XH và giao lưu giữa nhân dân hai địa phương. Ngay khi dịch bệnh phát sinh tại tỉnh Hải Dương, tỉnh Bắc Giang đã lập một số chốt kiểm dịch, giám sát y tế đối với những người về từ vùng dịch Hải Dương. 

Đến nay, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 2 ca bệnh dương tính đối với SASR-CoV-2 liên quan đến ổ dịch ở Chí Linh (Hải Dương).

Theo BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương, tính đến 6 giờ sáng 22/2 địa phương này đã ghi nhận 6 ổ dịch với 83/235 xã/phường/thị trấn có ca mắc và 12/12 huyện, thị xã, thành phố đều có bệnh nhân Covid-19. Hiện còn 403 bệnh nhân đang điều trị, trong đó có 9 ca bệnh nặng và đã điều trị khỏi cho 205 ca.

Mỹ Bình

Lạng Giang (Bắc Giang) xử phạt 26 trường hợp không đeo khẩu trang
(BGĐT) - Dù đã được tuyên truyền, khuyến cáo về việc đeo khẩu trang nơi công cộng song vẫn có nhiều người dân chủ quan. Tính đến hết ngày 21/2, các xã, thị trấn của huyện Lạng Giang (Bắc Giang) đã lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính 26 trường hợp vì không đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid-19 với tổng số tiền phạt là 26 triệu đồng. 
Bắc Giang: Giáo viên đón học sinh tại cổng trường để hướng dẫn phòng dịch
(BGĐT) - Hôm nay (22/2), học sinh trong tỉnh vui mừng trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài do dịch bệnh. Ghi nhận tại nhiều nơi, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ dạy và học các trường đã tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch.
Hải Phòng phát hiện một nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2
Qua xét nghiệm diện rộng để sàng lọc tại các cơ sở y tế và cộng đồng, ngành Y tế Hải Phòng đã phát hiện một trường hợp dương tính SARS-CoV-2, là điều dưỡng Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng.
Sáng 22/2, Hải Dương thêm 4 ca mắc Covid-19
Bốn trường hợp mắc mới này gồm 1 công nhân tại Công ty Kuroda Gagaru ở Cẩm Giàng và 3 người là F1 tại xã Kim Liên, huyện Kim Thành.
Sát cánh cùng nhân dân chống dịch
(BGĐT) - Xuân này đặc biệt hơn với nhiều người vì đón Tết trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Góp sức không nhỏ thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch là những cán bộ, chiến sĩ lực lượng quân sự và công an tỉnh Bắc Giang. Họ tạm xa gia đình để túc trực tại những điểm cách ly y tế, chốt chặn dịch bệnh, tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn cho nhân dân.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...