Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Nam: Rà soát kịp thời các trường hợp tiếp xúc với nguồn dịch Covid-19

Cập nhật: 21:23 ngày 14/02/2021
(BGĐT)- Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Nam (Bắc Giang), do địa phương có nhiều nguy cơ lây nhiễm cao dịch Covid-19, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhiều người từ TP Hồ Chí Minh về quê nên huyện đã và đang tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác rà soát các trường hợp tiếp xúc với nguồn bệnh.
{keywords}

Các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại dốc Bưởi, thôn Bưởi, xã Đan Hội (Lục Nam).

Kết quả, tính đến chiều ngày 14/2 (mồng 3 Tết), toàn huyện có 354 trường hợp F1, 3.342 trường hợp F2 và 304 trường hợp F3.

Đặc biệt, Lục Nam là địa phương có số người trở về từ TP Hồ Chí Minh lớn nhất tỉnh, với 413 trường hợp. Hiện nay, cơ quan, đơn vị chức năng đã tiến hành cách ly tại nhà 397 trường hợp theo đúng quy định.

Được biết, mặc dù trong những ngày qua vào đúng dịp Tết Nguyên đán, song lãnh đạo huyện Lục Nam và các ngành, đơn vị liên quan vẫn tích cực chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, tiếp tục chỉ đạo rà soát các trường hợp tiếp xúc với F1, F2, F3 liên quan đến các nguồn bệnh trên địa bàn huyện, các trường hợp về từ vùng dịch (đặc biệt là TP Hồ Chí Minh) để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát phù hợp, chỉ đạo thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nhà; phun hóa chất khử khuẩn các khu vực sinh sống, học tập và làm việc của các trường hợp trên. 

{keywords}

Cán bộ y tế phun hóa chất khử khuẩn tại một điểm ở thôn Lịch Sơn, xã Cẩm lý (Lục Nam).

Lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp F1, F2, các trường hợp về từ thành phố Hồ Chí Minh.

Tiếp tục chỉ đạo nghiêm hoạt động của vùng cách ly y tế tại thôn Kiệu Đông (Cẩm Lý) và các chốt kiểm soát dịch tại thôn Vua Bà (Trường Sơn) và thôn Bưởi (Đan Hội).

Chỉ đạo rà soát lại toàn bộ các trường hợp trở về từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) từ ngày 15/1/2021 đến nay để áp dụng biện pháp cách ly phù hợp và lấy mẫu xét nghiệm.

Thành Nam
Lục Nam (Bắc Giang): Phạt 15 trường hợp không đeo khẩu trang
(BGĐT) – Ngày 10/2, Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã xử phạt hành chính 15 trường hợp không đeo khẩu trang tại các chợ trên địa bàn. 
Lục Nam: Chính thức thông hai tuyến đường lớn nhất huyện vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
(BGĐT)- Đúng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã chính thức cho thông hai tuyến đường lớn nhất của huyện, tạo thuận lợi cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông qua địa bàn.
Bắc Giang: Cách ly tạm thời thôn Hố Trúc, xã Cẩm Lý (Lục Nam) để phục vụ công tác phòng, chống dịch
(BGĐT) - Ngày 4/2, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, 2 trường hợp dương tính với Covid-19 trong khu cách ly tập trung tại tỉnh Hải Dương ngày 3/2 là công dân của tỉnh Bắc Giang.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...