Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tiếp tục xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang

Cập nhật: 19:25 ngày 05/02/2021
(BGĐT) - Ngày 5/2, lực lượng chức năng TP Bắc Giang và huyện Việt Yên (Bắc Giang) xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Các phường, xã trên địa bàn TP Bắc Giang gồm: Song Khê, Trần Phú, Hoàng Văn Thụ, Xương Giang đã xử phạt 6 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, mức phạt 1 triệu đồng/người. Như vậy đến nay, toàn TP đã xử phạt 18 trường hợp, đồng thời lập biên bản cảnh cáo và nhắc nhở nhiều người không chấp hành quy định, trong đó có nhiều trẻ vị thành niên. 

{keywords}

Lực lượng chức năng phường Xương Giang lập biên bản xử phạt người không đeo khẩu trang.

Các phường, xã vẫn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức các điểm phát khẩu trang miễn phí cho người dân, nhất là tại những nơi tập trung đông người như chợ, điểm kinh doanh hoa, cây cảnh để nâng cao ý thức chấp hành.

*Từ ngày 2/2 đến 5/2, các Tổ công tác của UBND huyện Việt Yên và các xã, thị trấn đã xử phạt 12 trường hợp vi phạm quy định về áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực y tế.

{keywords}

Lực lượng chức năng xã Vân Trung (Việt Yên) lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. 

Trong đó, 1 trường hợp trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, mức xử phạt 7,5 triệu đồng, còn lại là vi phạm không đeo khẩu trang với mức phạt từ 1 – 2 triệu đồng/người. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính nộp vào ngân sách nhà nước là 22,5 triệu đồng.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Việt Yên đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức như trực quan, phát thanh và lưu động đến tận ngõ xóm. Qua đó, phần lớn người dân đã có ý thức tự giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, còn một bộ phận người dân, công nhân ở trọ trên địa bàn vẫn còn chủ quan, lơ là, không chấp hành nghiêm quy định phòng dịch.

Nhóm PV-CTV

Bắc Giang: Tiếp nhận 7 nghìn áo bảo hộ phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 5/2, Công ty cổ phần Tổng Công ty May Bắc Giang BGG đã tặng 7 nghìn áo bảo hộ phòng, chống dịch Covid-19 cho Sở Y tế. 
Tuổi trẻ Bắc Giang: Tặng hơn 33 nghìn chiếc khẩu trang y tế phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Từ ngày 30/1 đến 2/2, các cấp bộ đoàn, hội toàn tỉnh Bắc Giang vận động, trao hơn 33 nghìn chiếc khẩu trang y tế cho người dân, hỗ trợ cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
(BGĐT) - Ngày 2/2, Tỉnh đoàn Bắc Giang trao tặng 15 nghìn khẩu trang y tế cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện Lục Nam nhằm kịp thời cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Lục Nam phòng, chống dịch bệnh. 
Bắc Giang: Chủ tịch tỉnh ra công điện khẩn nâng cấp độ phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 29/01/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành công điện khẩn gửi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố yêu cầu nâng cao cấp độ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...