Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Triển khai ký cam kết đối với thân nhân công dân nghi xuất cảnh trái phép

Cập nhật: 16:12 ngày 19/01/2021
(BGĐT) - Nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vào dịp Tết Nguyên đán, ngày 19/1, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) ra quân triển khai ký cam kết về thực hiện công tác phòng, chống dịch đối với thân nhân của công dân nghi xuất cảnh trái phép.

Theo đó, từ nay đến hết ngày 22/1, công an các xã, thị trấn phối hợp với các ngành, đoàn thể, tổ chức ký cam kết về phòng chống dịch Covid -19 trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đối với 600 hộ dân có người thân nghi xuất cảnh trái phép.

{keywords}

Người dân xã Tân Hoa ký cam kết về thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Người ký cam kết và gia đình phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch Covid - 19; khi người thân có nguyện vọng nhập cảnh về nước sẽ cung cấp cách thức liên lạc và vận động, nhắc nhở thân nhân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về xuất, nhập cảnh, phòng chống dịch bệnh.

Theo Trung tá Lê Thành Văn, Phó trưởng Công an huyện Lục Ngạn, việc ký cam kết nhằm mục đích quản lý chặt công dân ở địa phương xuất cảnh trái phép dịp Tết Nguyên đán sắp tới để ngăn chặn nguồn dịch xâm nhập địa bàn. 

Trước đó, Công an huyện tiến hành rà soát tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn, lập danh sách những hộ có người thân nghi xuất cảnh trái phép để yêu cầu ký cam kết. Cùng với tổ chức ký cam kết, Công an huyện còn tuyên truyền về những nguy hiểm của hành vi nhập cảnh trái phép. Qua đó giúp người dân nâng cao ý thức, chấp hành việc khai báo cách ly tập trung và theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Được biết, từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19, mặc dù là địa phương có số công dân xuất cảnh trái phép lao động tại Trung Quốc đông nhất tỉnh nhưng với những giải pháp quyết liệt trong triển khai, chỉ đạo, thực hiện các giải pháp phòng ngừa, vì thế công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở đây vẫn được bảo đảm.

Ngọc Anh

Những 'thủ lĩnh' giúp người Việt ở nước ngoài kiên cường chống Covid-19
Có thể nói đại dịch Covid-19 bùng phát đầu năm 2020 trên thế giới giống như trận đại hồng thủy, khiến cho đại bộ phận người Việt sinh sống và làm ăn ở Nga, Ukraine và các nước thuộc Liên Xô cũ lâm vào cảnh khó khăn.
Đến sáng 19/1, thế giới có gần 96 triệu người mắc Covid-19
Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 444.976 trường hợp mắc Covid-19 và 8.712 ca tử vong. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu tăng lên sát 96 triệu ca bệnh.
Phòng, chống dịch Covid-19: Tuân thủ quy trình cách ly tại khách sạn
(BGĐT) - Hiện nay, UBND tỉnh Bắc Giang đang trưng dụng 3 khách sạn làm khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 cho người lao động, chuyên gia nước ngoài gồm: Mường Thanh, Ravatel Inn, Hương Sen (TP Bắc Giang). Việc thực hiện cách ly y tế tại các khách sạn được tuân thủ nghiêm ngặt. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...