Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Triển khai lấy mẫu bề mặt bao bì thực phẩm đông lạnh xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Cập nhật: 15:32 ngày 12/01/2021
(BGĐT) - Theo thông tin từ Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, từ ngày 13 đến 18/1, Bắc Giang triển khai lấy mẫu bề mặt bao bì thực phẩm đông lạnh nhập khẩu để xét nghiệm virus SARS-CoV-2. 

BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, TP thành lập tổ lấy 30 mẫu bề mặt bao bì thực phẩm đông lạnh nhập khẩu như thịt, thủy sản từ các nước đang có dịch Covid-19 được bày bán tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm, siêu thị, cửa hàng tiện ích ở các huyện, TP trên địa bàn tỉnh.

{keywords}

Xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chuẩn bị đầy đủ trang phục phòng, chống dịch cho thành viên tham gia tổ lấy mẫu, bảo đảm đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ chứa đựng, bảo quản và vận chuyển mẫu về phòng xét nghiệm theo đúng quy định phòng, chống dịch SARS-CoV-2.

Số mẫu này sẽ đưa về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm khẳng định Covid-19 và được triển khai xét nghiệm trong 24 giờ kể từ khi bàn giao mẫu.

Đối với các mẫu có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sẽ được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh báo cáo ngay cho BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh để nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tối ưu nhất.

Minh Thu

Học viện Quân y thử nghiệm liều cao nhất vaccine Nano Covax phòng Covid-19
Ngày 12/1, ba tình nguyện viên đã được tiêm thử nghiệm vaccine Nano Covax phòng Covid-19 với liều cao nhất là 75 microgam tại Học viện Quân y.
76% bệnh nhân ở Vũ Hán bị mệt mỏi, khó ngủ sau 6 tháng mắc Covid-19
Theo cnn.com, một công trình nghiên cứu của Trung Quốc cho thấy, hầu hết các bệnh nhân đã phải nhập viện vì nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra (Covid-19) vẫn gặp phải nhiều triệu chứng khác nhau - bao gồm cả mệt mỏi và khó ngủ - sáu tháng sau khi họ bị nhiễm phải căn bệnh nguy hiểm này.
Vận động người dân không xuất, nhập cảnh trái phép: Phòng ngừa dịch xâm nhập
(BGĐT) - Tết Nguyên đán đang tới gần, nhu cầu về nước của người lao động tăng cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Để giữ vững thành quả chống dịch, giúp nhân dân đón Tết yên vui, an toàn, lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Giang chủ động triển khai nhiều giải pháp.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...