Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ nguy cơ dịch Covid - 19 xâm nhập

Cập nhật: 18:07 ngày 24/06/2020
(BGĐT) - Chiều 24/6, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị trực tuyến với 10 huyện, TP để đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì. Cùng dự tại điểm cầu tỉnh có đại diện lãnh đạo các ban, ngành tỉnh.

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đến nay, đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Toàn cầu có hơn 9,1 triệu người nhiễm, trong đó có hơn 473 nghìn người tử vong.

Việt Nam có 352 người nhiễm. Các ca mắc mới là người nhập cảnh vào Việt Nam được cách ly tập trung ngay, không ghi nhận lây nhiễm trong cộng đồng. Trong số người nhiễm có 329 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh.

Theo đánh giá của BCĐ tỉnh, hiện có đông người nhập cảnh vào Bắc Giang làm việc, thu mua nông sản; người Việt Nam từ nước ngoài trở về mặc dù đã được cách ly tập trung nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Đến ngày 24/6, huyện Lục Ngạn có 87 thương nhân Trung Quốc hoàn thành cách ly vào thu mua vải thiều. Toàn huyện đã tiêu thụ hơn 56 nghìn tấn quả (hơn một nửa sản lượng dự kiến thu hoạch năm 2020).

{keywords}

Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Phương báo cáo tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, một số ý kiến nêu, các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn huyện Lục Ngạn đã chật kín khách lưu trú, không còn địa điểm để trưng dụng làm khu cách ly cho thương nhân nước ngoài vào mua vải thiều. Ngày 23/6, 14 người Trung Quốc đến Lục Ngạn tiêu thụ vải thiều phải chuyển xuống cách ly tập trung tại Khách sạn Ravatel Inn và Khách sạn Hữu Nghị (TP Bắc Giang). Tiến độ hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh chậm. 

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Ánh Dương cho biết, trong bối cảnh vừa kiểm soát dịch, vừa phát triển KT-XH, Bắc Giang đối diện với một số nguy cơ dịch xâm nhập nhưng vẫn có thể chủ động ngăn chặn được. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, song hành với khôi phục phát triển KT-XH, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu đối với các huyện, TP là tiếp tục tập trung làm tốt công tác cách ly, quản lý sau cách ly đối với thương nhân Trung Quốc vào thu mua nông sản; người quản lý, lao động kỹ thuật vào làm việc tại Bắc Giang. Bắc Giang đã tiêu thụ được hơn nửa sản lượng vải thiều  nên thời điểm này sẽ dừng đón thương nhân Trung Quốc vào thu mua.

Đồng chí yêu cầu các địa phương quản lý, theo dõi chặt chẽ sức khỏe số bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 đã điều trị khỏi được xuất viện trở về Bắc Giang sinh sống. Các huyện, TP quản lý chặt số lao động xuất cảnh sang Trung Quốc trở về qua đường mòn, lối mở để cách ly kịp thời. Thời gian qua, việc quản lý đối tượng này chưa tốt, vẫn có trường hợp sang Trung Quốc về chưa được theo dõi sức khỏe, phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trong ngành xây dựng phương án dự phòng, sử dụng vật tư y tế hợp lý, sẵn sàng cho các tình huống dịch có thể xảy ra hoặc không xảy ra trong thời gian tới, không để bị động khi có dịch. Số trang thiết bị đã mua sắm cần có kế hoạch sử dụng phù hợp vào việc khám, điều trị thường xuyên, tránh tình trạng vật tư tồn kho gây lãng phí, tốn kém. 

Quan tâm giải quyết chế độ cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Các địa phương đẩy nhanh tiến độ rà soát hỗ trợ đối tượng còn lại bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để tổng kết vào cuối tháng 7/2020. Trong quá trình thực hiện chính sách cần xử lý kịp thời, thấu đáo các vụ việc phát sinh, tránh thắc mắc, khiếu nại kéo dài. 

TP Bắc Giang hỗ trợ 1.354 lao động tự do mất việc làm do dịch Covid-19
(BGĐT) - Trong hai ngày 23 và 24/6, 5 phường trên địa bàn TP Bắc Giang gồm: Hoàng Văn Thụ, Trần Nguyên Hãn, Xương Giang, Dĩnh Kế và Mỹ Độ phối hợp với Bưu điện TP tổ chức chi trả kinh phí hỗ trợ 1.354 người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Xã Khám Lạng (Lục Nam): Bình xét hộ nghèo có khách quan?
(BGĐT) - Công dân thôn Giếng, xã Khám Lạng (Lục Nam, Bắc Giang) tố cáo Ban Quản lý thôn tự ý đưa người thân vào danh sách hộ nghèo không đúng quy định.
Covid-19 tới 6 giờ sáng 24/6: Ca tử vong tăng vọt ở Brazil; nhiều nước bước vào đợt dịch thứ 2
Trong 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 151.560 trường hợp mắc Covid-19 và 5.248 ca tử vong. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu tăng lên trên 9,3 triệu người. Đại dịch đang có xu hướng trở lại và lây lan trên diện rộng hơn, với tâm dịch mới chuyển về Mỹ Latinh.

Minh Thu


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...